วอลเลย์บอลไทย ร่วมงานรับเงินอัดฉีดกว่า 11 ล้าน “บิ๊กสมพร” เปิดแผนงานปี 2025 : PPTVHD36

16 ก.ย. 2567 เวลา 15:05

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานมอบเงินรางวัลสนับสนุนแก่นักกีฬาวอลเลย์บอลไทยทุกชุดกว่า 11 ล้านบาท พร้อมเปิดแผนงานเตรียมความพร้อมปี 2025

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงาน “วอลเลย์บอลไทย ใจเพื่อนชาติ” เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ฝึกสอน, นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งในร่มและชายหาด ทุกรุ่นอายุ ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ตลอดปี 2567 รวมทั้งบุคลากร ที่สนับสนุนให้การดำเนินการขอลสมาคมฯ ตลอดทั้งปีประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ พร้อมพิธีการมอบรางวัล

 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงาน "วอลเลย์บอลไทย ใจเพื่อนชาติ" เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ฝึกสอน, นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทั้งในร่มและชายหาด ทุกรุ่นอายุ ช่างภาพพีพีทีวี
สมาคมวอลเลย์บอลไทย จัดงาน “วอลเลย์บอลไทย ใจเพื่อนชาติ”

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “บิ๊กติ๋ม” เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือ เอวีซี, นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยทุกชุด และผู้สนับสนุน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

“บิ๊กสมพร” ได้เผยถึงแผนงานประจำปี 2568 โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับปีหน้าในส่วนของทีมหญิง เราได้ประการณ์จากการเตรียมทีมเนชั่นส์ ลีก 2024 กรณีนักกีฬาเล่นลีกอาชีพจบแล้ว โดยเฉพาะลีกประเทศญี่ปุ่นที่มีผู้เล่นไทยหลายคน แต่ปรากฏว่ายังมีลีกรองลงมาต่ออีก ทำให้เวลารวมทีมเตรียมความพร้อม VNL ไม่ถึงสัปดาห์ ซึ่งเป็นปัญหาในการรวมทีม บวกกับการเหนื่อยล้าจากการเล่นลีก อาชีพเนื่องจากไม่มีเวลาพักแล้วต้องมาแข่งทีมชาติต่อทำให้ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่” 

“สำหรับปี 2025 เราจึงได้ตกลงกับนักกีฬาขอความร่วมมือว่าเมื่อจบลีกแล้วให้จบทันที ต้องกลับมาเก็บตัวทีมชาติเหมือนประเทศอื่นๆ เพื่อจะได้มีเวลาสำหรับเตรียมทีมฝึกซ้อมได้มากขึ้น คงจะเป็นเรื่องที่ดีขึ้น”

“นอกจากการเตรียมทีมสำหรับปีหน้าแล้ว อีกส่วนหนึ่งเราก็จะพยายามสร้างทีมชุดใหม่ เพราะเราต้องมองถึงอนาคตอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อไปสู่โอลิมปิก 2028 ตามความฝันของพวกเราทุกคน เตรียมทีมชุดเยาวชนและยุวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ โดยเฉพาะวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทางสมาคมฯ พยายามส่งทีมชุด U20 ไปหาประสบการณ์ในรายการต่างๆ ซึ่งได้มอบหมายให้ทาง “โค้ชอ๊อต” ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคฯ เข้ามาดูแลอย่างเต็มที่ รวมทั้งกำลังคุยกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ให้ทาง -เฝิง คุน ภรรยาโค้ชอ๊อต ได้เข้ามาช่วยสนับสนุนทีมหญิงไปพร้อมๆกันด้วยแบบเป็นระบบ” 

“ส่วนวอลเลย์บอลชายไทย ยังคงมอบหมายให้ โค้ชพัค กี วอน ทำทีมต่อหลังจากได้เห็นการพัฒนาและความสำเร็จที่ผ่านมาอย่างน้อยอีก 1 ปี ซึ่งการขอจาก FIVB จะเป็นรูปแบบปีต่อปี หากมีผลงานที่ดีเราก็จะขอต่อ รวมทั้งดูผลงานของโค้ชอ๊อตและเฝิง คุน ด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนหนึ่งทาง สหพันธ์ฯ ได้ช่วยสนับสนุนงบประมาณมา” 

 

บทความที่แนะนำ
ฟอนเซก้าอาจหลุดเก้าอี้หากมิลานพ่ายอินเตอร์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ชาวแฟนตาซียิ้ม! อูไนยัน ‘วัตกิ้นส์’ พร้อมฉะวูล์ฟส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บาร์นส์มองเคลเลเฮอร์อาจย้ายมกราฯเพื่อตัวเอง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...