วอร์ด3เซฟ! ‘จิ้งจอก’ เกือบแย่ดวลเป้าชนะทีมลีกทู

เลสเตอร์ ซิตี้ ทำได้แค่บุกเสมอ วอลซอลล์ จากระดับลีกทูในเวลา 0-0 แต่การดวลจุดโทษ แดนนี่ วอร์ด ตอบแทนโอกาสตัวจริงโชว์เซฟ 3 ลูกติด เอาชนะ 3-0 เข้ารอบ 16 ทีม คาราบาว คัพ

วอร์ด เสียตำแหน่งให้ แมดส์ เฮอร์มานเซ่น ไปตั้งแต่อยู่ใน แชมปเปี้ยนชิพ ซีซั่นก่อน และหลังจาก “จิ้งจอกสยาม” เลื่อนชั้นกลับ พรีเมียร์ ลีก ก็ยังคงเป็นแค่มือสอง

อย่างไรก็ตาม วันอังคารที่ผ่านมา อดีตโกล์ ลิเวอร์พูล ได้สตาร์ตตัวจริง แล้วช่วยทีมของ สตีฟ คูเปอร์ ซึ่งเปลี่ยนตัวจริงถึง 10 ตำแหน่ง เก็บคลีนชีทในเวลา 90 นาที

เกมรุกของ เลสเตอร์ นำโดย อับดุล ฟาตาวู, บ๊อบบี้ รี้ด และ อ๊อดซอน เอดูอาร์ ไม่สามารถผลิตสกอร์ได้เช่นกันจนเกมที่ เบสค็อต สเตเดี้ยม ต้องตัดสินด้วยจุดโทษ

ในการดวลจุดโทษ วอร์ด ระเบิดฟอร์มเซฟลูกยิงของฝั่ง วอลซอลล์ ทั้ง 3 คนแรก ขณะที่ เลสเตอร์ ได้ ริคาร์โด้ เปเรร่า, คอเนอร์ โคดี้ และ โอลิเวอร์ สกิปป์ สังหารไม่พลาด

“แน่นอนการเซฟจุดโทษคือเรื่องดี แต่เมื่อคุณทำได้ 3 ครั้งมันย่อมเป็นเรื่องพิเศษ” นายด่านเวลส์วัย 31 ปี สัมภาษณ์หลังเกม

“เรารู้อยู่แล้วว่าจะเป็นเกมที่ยาก และมีโอกาสไปถึงจุดโทษเสมอ ต้องขอบคุณทีมงานผู้รักษาประตูของเราที่ทำการบ้านมาอย่างดี เราใช้เวลา 30-45 นาทีหลังฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวเรื่องจุดโทษ”

“ผมไม่ได้ลงเล่นมากนัก การได้ยินแฟนบอลร้องเพลงให้คือเรื่องเยี่ยมเสมอ เรารู้อยู่แล้วว่า เฮอร์มานเซ่น จะได้ลงก่อน เขาทำได้เยี่ยมตั้งแต่ย้ายเข้ามา และหน้าที่เราคือให้การสนับสนุน”