ลุยคิงส์คัพ! ‘อิชิอิ’เผยต้องการมากกว่าแชมป์

7 ต.ค. 2567 เวลา 13:31

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เผยเป้าหมายในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 นอกจากคว้าแชมป์แล้วยังไม่พอ ต้องมีแนวทางที่ชัดเจนด้วย

ฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 จัดที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค. 67 โดยมี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค. 67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

อ่านข่าว : มาให้ได้นะช้างศึก! แฟนบอลมองข้ามช็อตแห่ซื้อตั๋วรอบชิงคิงส์คัพ

ทีมชาติไทย เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ไปจังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (7 ต.ค. 67) เข้าพักที่โรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา จากนั้นช่วงเย็นจะไปซ้อมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า ฟุตบอลคิงส์คัพคือฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน อย่างที่เคยบอกไปว่าต้องการชนะทั้ง 2 เกม และคว้าแชมป์ให้ได้ สิ่งที่ต้องการเห็นจากคิงส์คัพครั้งนี้ คืออยากเห็นนักเตะทีมชาติไทย แสดงออกถึงวิธีการเล่นและทำหน้าที่ของตัวเองออกมาดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะ ทีมไทยไม่ได้ผ่านเข้ารอบต่อไปของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ดังนั้นในคิงส์คัพครั้งนี้ ต้องการให้นักเตะมีแนวทางการเล่นที่ชัดเจน เพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเอง รวมถึงยกระดับรักษาความต่อเนื่องในการเล่นทีมชาติสำหรับอนาคต

กุนซือชาวซามูไร กล่าวด้วยว่า สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนปลาย ที่ตรงกับไทยลีกหลายคู่นั้น ก็ต้องเตรียมแผนสำรองหากสโมสรเหล่านั้นไม่สามารถปล่อยนักเตะ ช่วงนี้ที่เป็นฟีฟ่าเดย์จึงอยากทดลองผู้เล่นให้ได้มากที่สุดเพื่อหาตัวเลือกสำหรับชิงแชมป์อาเซียน

บทความที่แนะนำ
“อัญวีณ์-ปัณณพรรธน์” หวดฉลุยรอบ 2 ศึกเทนนิสเอเชียน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2024″
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สมราคาเต็งหนึ่ง! บราซิล เบียด อาร์เจนตินา ผงาดครองแชมป์ฟุตซอลโลก 2024
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คาร์ร่า ฉุนท็อฟฟี่โพสต์ล้อ ‘กอร์ดอน’ พลาดโทษ
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...