ลือหนัก “เปแอสเช” เตรียมยื่นข้อเสนอคว้าตัว “ซาล่าห์” เสริมแกร่งแนวรุก : PPTVHD36

สื่อระบุ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง วางแผนเตรียมคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะของลิเวอร์พูล คาดยื่นสัญญา 3 ปี เสริมแกร่ง

หลังจากที่ผู้เล่นชื่อดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ย้ายออกไป เจ้าของสโมสรแชมป์ลีก เอิง มุ่งมั่นที่จะดึงนักเตะคนสำคัญเข้ามาร่วมทีม โดย ซาล่าห์ เป็นเป้าหมายหลักตามรายงานของ เดอะ ซัน เนื่องจากสัญญาของเจ้าตัวกับลิเวอร์พูลใกล้จะหมดลง และยังไม่มีความชัดเจนแต่อย่างใด ทำให้ เปแอสเช เตรียมยื่นข้อเสนออย่างจริงจังเพื่อขอซื้อกองหน้าชาวอียิปต์ ซึ่งทีมเชื่อว่าเขายังสามารถทำผลงานในระดับสูงได้อีกอย่างน้อย 3 ปี

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง วางแผนคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะของลิเวอร์พูล คาดยื่นสัญญา 3 ปี เสริมแกร่ง Reuters/Lee Smith
โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวเตะของลิเวอร์พูล

แม้ว่า ซาล่าห์ จะได้รับความสนใจจากหลายสโมสร รวมถึงสโมสรในซาอุดี โปรลีก แต่รายงานระบุว่าเขายังไม่มีแนวโน้มที่จะย้ายไปตะวันออกกลางในช่วงนี้ เพระต้องการเล่นระดับสูงในยุโรปต่อไป และเปแอสเชกำลังมองหาโอกาสนี้โดยเสนอสัญญา 3 ปี ให้กับนักเตะเพื่อเสริมความแข็งแกร่งแนวรุก

เจ้าของสโมสรนำโดย Qatar Sports Investments ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นคนสำคัญ หลังจากสูญเสียสตาร์ดังของสโมสรไปหลายคนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจากไปของเอ็มบัปเป้ ทำให้แนวรุกของพวกเขามีช่องว่าง ซึ่งทีมต้องการเติมเต็มด้วยผู้เล่นระดับอย่าง ซาล่าห์ หลังจากทีมพ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล 2-0 ที่เอมิเรตส์ เจ้าของทีมจากฝรั่งเศส กำลังมองหาการปรับปรุงทีมในทันทีเพื่อรักษาความโดดเด่นในประเทศและเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ลีก

ตามข้อมูลของ Transfermarkt มูลค่าทางการตลาดของโมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ยังคงอยู่ที่ 55 ล้านยูโร แม้ว่านักเตะมีอายุ 32 ปี แล้วก็ตามรายงานจาก เดอะ ซัน อาจไม่สอดคล้องกับสิ่งที่มีมีอยู่ สถานการณ์นี้สะท้อนให้เห็นนโยบายการย้ายทีมใหม่ที่ชัดเจนของทีมภายใต้การนำของ หลุยส์ เอ็นริเก้ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาพรสวรรค์มากกว่าการซื้อนักเตะที่มีชื่อเสียง

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับ สตาร์ทีมชาติอียิปต์ แบบไร้ค่าตัวอาจเป็นปัจจัยสำคัญ เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่าสถานการณ์นี้จะคลี่คลายอย่างไร

ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล การเสียซาล่าห์ไปจะส่งผลกระทบต่อทีมอย่างมากเพราะจะทำให้ตำแหน่งในสนามและความเป็นผู้นำจะขาดหายไป 
 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.