ลิเวอร์พูล โดดสู้ 3 ทีมใหญ่ แย่งตัว “มักซิโมวิช” ร่วมทีม : PPTVHD36

15 ต.ค. 2567 เวลา 16:19

สื่อเยอรมนี ระบุ ลิเวอร์พูล พร้อมลงสนามสู้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และอีก 2 ทีมดัง เพื่อแย่งคว้าตัวซูเปอร์สตาร์เซอร์เบียคนใหม่

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะหลายรายในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่กำลังใกล้เข้ามา โดย อันดริยา มักซิโมวิช กองกลางเรดสตาร์ เบลเกรด กลายเป็นเป้าหมายที่มีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล กำลังแข่งขันกับหลายสโมสรเพื่อคว้าตัวกองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งต้องรอจนกว่าตลาดเดือนมกราคมจะเปิดขึ้นเสียก่อนจึงจะสามารถเสริมผู้เล่นใหม่ให้กับทีมได้ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 

อันดริยา มักซิโมวิช นักเตะทีมชาติเซอร์เบีย (แดง) แย่งบอลแข้งสวิตเซอร์แลนด์ ศึกเนชันส์ ลีก AFP/Pedja Milosavljevic
อันดริยา มักซิโมวิช นักเตะทีมชาติเซอร์เบีย (แดง) แย่งบอลแข้งสวิตเซอร์แลนด์

รายงานจากเยอรมนี เปิดเผยว่า ทีมจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ มักซิโมวิช โดย แพทริค​ แบร์เกอร์ นักข่าวของสกาย เยอรมนี อ้างว่าหงส์แดงเป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่ต้องการเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 17 ปีจากเรดสตาร์ เบลเกรด 

เช่นเดียวกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นอีกหนึ่งทีมที่ให้ความสนใจอยากเซ็นสัญญากับนักเตะ แม้ว่าจะยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นในเดือนมกราคมหรือซัมเมอร์ก็ตาม นอกจากนี้ยังมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ยูเวนตุส ร่วมวงด้วย

มักซิโมวิช มีสัญญากับเรดสตาร์จนถึงปี 2027 ค่าตัวประมาณ 15 ล้านยูโร อย่างไรก็ตามมีการเน้นย้ำว่าลิเวอร์พูลและสโมสรอื่นๆ ที่กล่าวมาข้างต้นยังไม่ได้ยื่นเข้าทาบทามนักเตะ แค่ระบุว่ามีความสนใจอยู่แน่นอน 

ฤดูกาลนี้แข้งวัย 17 ปี ลงเล่นให้เรดสตาร์ จำนวน 10 นัดในทุกรายการ รวมถึงหนึ่งนัดในแชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแพ้ อินเตอร์ มิลาน 4-0 เมื่อต้นเดือนตุลาคม โดยนักเตะสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในส่วนกองกลาง และยังสามารถเล่นแบ็กขวาได้หากจำเป็น

ส่วนผลงานระดับทีมชาติ มักซิโมวิช ลงเล่นให้เซอร์เบียเป็นครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นตัวสำรองเกมชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 ในศึกเนชั่นส์ ลีก ด้วยวัย 17 ปี 4 เดือน กับ 7 วัน กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติเซอร์เบียในประวัติศาสตร์ของประเทศ

บทความที่แนะนำ
‘เฟอร์กี้’ขอยุติบทบาทฑูต,ผอ.ผีหลังจบซีซั่น
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มันมีสาเหตุ! อดีตแข้งลิเวอร์พูล ฟันธง “เทรนต์” จะลาทีมย้ายซบ มาดริด แน่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มวยโดนไม่ได้ “พันฤทธิ์” มองขาด “ซุปเปอร์บอล” มีจุดเปราะ โดนแล้วเสียอาการ
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...