‘ลินิเกอร์’ เผย ‘อันเช่’ โดนเอฟเอทาบทามด้วย


แกรี่ ลินิเกอร์ บอกว่าเอฟเอทำการทาบทาม คาร์โล อันเชลอตติ ด้วยในช่วงที่ตามหากุนซือใหม่ให้ทีมชาติ อังกฤษ ก่อนลงเอยด้วยการแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล

ทูเคิ่ล กลายเป็นกุนซือคนใหม่ของ อังกฤษ แล้วโดยจะเริ่มงานแบบเป็นทาการในเดือนมกราคมและเซ็นสัญญาเอาไว้นาน 18 เดือน

ลินิเกอร์ ทราบมาว่าเอฟเอได้ติดต่อหา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพื่อสอบถามถึงความสนใจและยังมีการทาบทาม อันเชลอตติ กุนซือ เรอัล มาดริด อีกคน

“ดูจะมีการคอนเฟิร์มกลายๆนะว่าพวกเขาได้ติดต่อหา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงซัมเมอร์และผมเข้าใจว่าพวกเขาคุยกับ คาร์โล อันเชลอตติ ด้วย” ลินิเกอร์ บอก

นอกเหนือจากนี้ก็ยังเกิดคำถามว่าเอฟเอได้ทาบทามกุนซืออังกฤษบ้างหรือไม่ หลัง อลัน เชียเรอร์ บอกว่าเอฟเอไม่ได้พูดคุยกับ เอ็ดดี้ ฮาว เลย

ฮาว เองก็ถูกมองเป็นหนึ่งในแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ อังกฤษ อย่างไรก็ตาม เชียเรอร์ เปิดเผยในพ็อดแคสต์ว่าโค้ชของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่ได้รับการทาบทามด้วยซ้ำ

“ผมหวังจริงๆว่าพวกเขาไปพูดคุยกับกุนซืออังกฤษ” เชียเรอร์ บอก

“ผมได้ยินว่าพวกเขาไม่ได้คุยกับ ฮาว หรือทาบทามเขาเลย ผมได้ยินมาจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ ซึ่งน่าเซอร์ไพรส์นะเพราะผมมองว่าเขาคือแคนิเดตกุนซือชาวอังกฤษที่โดดเด่น”

เมื่อถามว่าแฮปปี้ที่กุนซือชาวเยอรมันเข้าคุมทีมชาติ อังกฤษ รึเปล่า เชียเรอร์ ตอบว่า “ก็ถ้าเขาเป็นแคนดิเดตที่ยอดเยี่ยมก็แฮปปี้นะ ถ้าเขาเป็นตัวเลือกเดียว”

“แต่ก็เกิดความกังวลเล็กน้อยว่าเส้นทางสำหรับกุนซือชาวอังกฤษจะเป็นยังไง? ด้านนึงผมก็แฮปปี้ที่ นิวคาสเซิ่ล ไม่เสียกุนซือของพวกเขาและเขาก็เป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยม”

“สำหรับผมแล้วเขาเป็นแคนดิเดตโค้ชชาวอังกฤษคนหลักๆเลย และพอผมทราบว่าเขาไม่ได้รับการติดต่อแม้แต่ทาบทามก็น่าเซอร์ไพรส์มาก”