‘ลินการ์ด’ เผยสาเหตุ ‘ว่างงาน’ หลังแยกทางเจ้าป่า

เจสซี่ ลินการ์ด อดีตสตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่เขาว่างเว้นจากฟุตบอลเกือบ 1 ปี ก่อนจะเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งที่โซล


แข้งวัย 31 ปี เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของทีมปิศาจแดง และได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญของทีม หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในช่วงต้นอาชีพ โดยเฉพาะการทำประตูชนะในเอฟเอ คัพ ปี 2016

อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บและฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอทำให้เขาไม่สามารถพัฒนาไปถึงจุดสูงสุดได้

เขาย้ายไปร่วมทีมนอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในปี 2022 แต่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกไม่ได้ สุดท้ายถูกปล่อยตัวออกหลังจบฤดูกาล 2022-23 และไม่ได้เซ็นสัญญากับทีมไหนเลยจนกระทั่งย้ายไปเล่นให้ เอฟซี โซล ในเกาหลีใต้ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024

ล่าสุด ลินการ์ด ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เขาหางหายจากฟุตบอลไปพักหนึ่งว่าเป็นเรื่องของครอบครัว

“เบื้องหลังของนักฟุตบอลทุกคนมีเรื่องราวที่สาธารณชนไม่เคยรู้ และผมอยากให้ทุกคนรู้เรื่องราวของผม” ลินการ์ด เขียนไว้คอลัมน์กับ The Times

“มันน่าจะพออธิบายได้ว่า ผมมาที่นี่ได้อย่างไร และช่วยให้นักเตะอื่นๆ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาส่วนตัว”

“วิธีเดียวที่จะรักษาได้คือการพักผ่อน (อาการบาดเจ็บ) แต่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผมหมดสัญญา ย่าที่เลี้ยงผมมาเธอป่วย เธอเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งมาก “พาเมลา ลินการ์ด” ย่าและปู่เลี้ยงดูผมมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่แม่ของผมต้องต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าเป็นเวลานาน” ลินการ์ดอธิบาย

“แต่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เธอป่วยหนักมาก เธอเข้าออกโรงพยาบาล และแม้ว่าผมจะฝึกซ้อมอย่างหนักและคิดถึงการอยู่กับสโมสร แต่รู้สึกเหมือนการหมดสัญญาเป็นแผนของพระเจ้า “ผมจะไม่ให้คุณได้ทีมใหม่ตอนนี้ คุณต้องอยู่บ้าน ต้องอยู่กับครอบครัว”

“นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมใช้เวลาอยู่กับพวกเขามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และในเดือนพฤศจิกายน เมื่อย่าเสียชีวิต ปู่ของผมก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก”