ลาบูบู้รออยู่! จักรยานขาไถสนาม4มีของขวัญให้หลานๆเพียบ

6 ต.ค. 2567 เวลา 14:46

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยความคืบหน้าการจัดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Balance Bike Championships 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง ในวันที่ 10 พ.ย.นี้ ที่สนามขาไถภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

โดยหลังจากประสบความสำเร็จในสนามก่อนหน้านี้ คาดว่าสนาม 4 จะได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองเช่นเคย และสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็เตรียมรางวัลพิเศษทั้งตุ๊กตา Labubu Macaron และตุ๊กตา Baby Three V3 พร้อมทั้งของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มาให้หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันจับสลากเช่นเดิมจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” และ YouTube : TCA Chanal ให้ชมตลอดการแข่งขัน

ประมุขสองล้อ กล่าวด้วยว่า ศึกขาไถ สนามนี้ แข่งขันกันในรูปแบบปั๊มแทร็ค สนามอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีเต้นท์เอาไว้บริการแก่บรรดาผู้ปกครองและนักกีฬา อันดับ 1-10 ทุกรุ่นอายุ จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย. ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. ส่วนนักกีฬาที่เคยได้อันดับ 1-10 จากการแข่งขัน 3 สนามที่ผ่านมา ก็สามารถสมัครแข่งขันในสนามที่ 4 ได้ หากติดอันดับ 1 ใน 10 ในสนามนี้อีก ก็ยังจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมประกาศนียบัตรเช่นเดิม แต่สิทธิ์ในการเข้าไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ จะเป็นของหนูน้อยที่ได้อันดับรองๆ ลงไปสมัครได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th แภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 9 พ.ย. เวลา 09.00-17.00 น. โดยจะต้องลงสมัครตามรุ่นอายุของตัวเอง ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนรุ่นการแข่งขันจากที่ลงแข่งขันไปในสนามที่ 1-3 ยกเว้นจะลงแข่งในรุ่น Open Small และรุ่น Open Big ส่วนการฝึกซ้อมจะเปิดให้ซ้อมที่สนามแข่งขันจริงในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 12.00-17.00 น.

พล.อ.เดชา กล่าวด้วยว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พ.ย. ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็นการแข่งขันนานาชาติระดับ C1 มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ดังนั้นถนนทุกสายต่างมุ่งหน้าไปยังอำเภอทองผาภูมิ เนื่องจากสนามนี้จะตัดสินผู้ที่ได้แชมป์ประเทศไทย ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ทำให้ที่พักภายในเขื่อนวชิราลงกรณ และในอำเภอทองผาภูมิถูกจับจองเต็มเกือบหมดแล้ว

ด้าน นายสกล อักษรธนาวัฒน์ ผู้อํานวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างสนามจักรยานหนูน้อยขาไถ รวมทั้งสนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ และสนามปั๊มแทร็ค ภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ มีความคืบหน้าไปมาก และจะเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดอย่างแน่นอน เชื่อว่าสนามจักรยานทั้ง 3 ประเภทจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมรองรับการแข่งขันรายการต่าง ๆ ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และภาคเอกชนทั่วไป.

บทความที่แนะนำ
สรานนท์เสียดายบีจีโดนยิงนาทีบาป
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ตูรามยังไม่คิดเรื่องลุ้นดาวซัลโวเซเรียอา
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แห่ร่วมล้นสสส.จัดวิ่งเดินกินเที่ยวที่มุกดาหาร
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...