ลอว์เรนซ์ชมโธมัสเหนือชั้นกว่ารุคกี้

15 ก.ย. 2567 เวลา 03:04

ไบรอัน โธมัส จูเนียร์ ปีกนอกรุคกี้ดราฟท์รอบแรกของ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ทำผลงานน่าประทับใจตั้งแต่การลงเล่นเกมแรกจนได้รับคำชื่นชมจากผู้เล่นรุ่นพี่

เทรเวอร์ ลอว์เรนซ์ ควอร์เตอร์แบ็ก แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส เอ่ยปากชม ไบรอัน โธมัส จูเนียร์ ปีกนอกดราฟท์รอบแรกเป็นผู้เล่นที่มีความเหนือชั้นกว่ารุคกี้ทั่วไป หลังการทำผลงานยอดเยี่ยมในเกมเปิดซีซั่น 2024 ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

โธมัส รุคกี้ดราฟท์อันดับ 23 เปิดตัวสวยด้วยการรับบอล 4 ครั้ง ระยะ 47 หลา ทำทัชดาวน์ระยะ 14 หลา จากการรับบอลที่ด้านหลังของเอนด์โซน แม้ว่าจะลงเอยด้วยการปราชัยต่อ ไมอามี่ ดอลฟินส์ 17-20 ก็ตาม แต่ปีกนอกรุคกี้ยังได้รับคำชมจาก ลอว์เรนซ์ จอมทัพทีมเสือดาว

‘เขาเป็นตัวทำเกม และพร้อมสำหรับทุกเพลย์ที่เขาอยู่ที่นั่น’ ลอว์เรนซ์ กล่าว ‘มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็นเขาเล่นในฐานะควอร์เตอร์แบ็ก แค่บางจังหวะที่เขาเล่น เขาดูไม่เหมือนผู้เล่นรุคกี้เลย เขามีความมั่นใจในตัวเองอย่างเงียบๆ’

ผู้เล่นหลายคนของ จากัวร์ส อธิบายว่า โธมัส เป็นคนเงียบๆ แต่ผลงานในเกมสัปดาห์แรกของเขาไม่เงียบเหมือนบุคลิกเลย แม้สถิติของเขาจะไม่บ่งบอกว่าปีกนอกรุคกี้ระเบิดฟอร์มก็ตาม แต่มีสัญญาณว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่มีความสม่ำเสมอและมีความสำคัญต่อทีมบุกของ แจ็คสันวิลล์ 

‘เมื่อฤดูกาลดำเนินไป เขาจะถูกขอให้ทำอะไรมากกว่านี้’ คริสเตียน เคิร์ค ปีกนอกประสบการณ์กล่าว ‘สำหรับผู้เล่นหนุ่มที่ลงเล่นและทำผลงานได้ดี ผมคิดว่าเขาเล่นด้วยท่าทีที่สงบมากและมีพลังงานอยู่บ้าง หลายคน รวมถึงพวกเราด้วยชอบที่จะเห็นเขาแสดงอารมณ์ออกมาเล็กน้อยระหว่างเกม นั่นเป็นสิ่งที่ดี มันช่วยกำหนดบรรยากาศ ในแต่ละสัปดาห์ เขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ’ 

ส่วนปีกนอก เอฟแวน เอนแกรม กล่าวเสริมว่า ‘มันเป็นประกายไปที่ยิ่งใหญ่สำหรับทีมของเรา วันนี้ผมบอกเขาว่า ‘นายอาจจะเป็นรุคกี้ นายอาจจะเงียบ แต่พลังงานที่นายมีในวันอาทิตย์ ความมั่นใจที่เราแสดงออกมาจากตัวนาย นั่นจะช่วยทีมของเราได้ เรามองเห็นมัน เรารู้สึกถึงมัน”

‘ไม่ว่าเขาจะเล่นอะไร เขาก็ต้องเล่นต่อไป เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า นี่เป็นเพียงเกมแรกของเขาเท่านั้น เขาจะต้องเรียนรู้ต่อไป เขาจะต้องเก่งขึ้น เขาจะคุ้นเคยกับทีมบุกของเรา ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเล่นเคียงข้างเขาไปตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลและเฝ้าดูเขาเติบโต’

ก่อน ลอว์เรนซ์ จะกล่าวเสริมว่า ‘เห็นได้ชัดว่าเราเคารพเขามาก การก้าวไปข้างหน้า การเปลี่ยนแปลงวิธีการที่คุณคอยดูแลผู้เล่นแบบนั้นในช่วงที่เหลือของเกมเมื่อเกิดขึ้นในช่วงต้นเกมนั้นช่วยเราได้มาก’ 

บทความที่แนะนำ
เน็ตส์แจ้งกำหนดรีไทร์เสื้อแข่งคาร์เตอร์25ม.ค.ศกหน้า
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ยิ่งสูง-ยิ่งถ่อมตน!เดิร์คปัดถูกยกผู้เล่นยุโรปดีสุดตลอดกาล
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เมย์ลงประเดิมเอ็นเอฟแอลช่วงท้ายเกมพ่ายเจ็ตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...