รุมจวกยับ! กูรูพร้อมใจถล่มยับ “เทน ฮาก” ย้ำหมดความชอบธรรมจะอยู่ต่อแล้ว

30 ก.ย. 2567 เวลา 15:39

บรรดาผู้สันทัดกรณีในวงการฟุตบอลอังกฤษ ดาหน้ากันออกมาตำหนิผลงานของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังพาทีมแพ้คาบ้านต่อ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ แบบหมดสภาพถึง 0-3 ในเกมลีกนัดล่าสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้แค่ 7 คะแนน จาก 6 เกมแรกในลีก ทำให้พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลได้แย่ที่สุด นับตั้งแต่ปี 1989 และหลังจบเกม บรรดากูรูก็ออกมาสับฟอร์มการเล่นของผีแดงกันขนาดใหญ่ พร้อมระบุว่า เทน ฮาก ไม่ควรจะได้โอกาสคุมทีมต่อไปอีกแล้ว

แกรี เนวิลล์ อดีตแบ๊กขวาแมนฯ ยูไนเต็ด เผยกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่า “ครึ่งแรกแย่สุดเท่าที่จะแย่ได้แล้ว นี่คือวันแห่งความช็อก วันที่หมดอารมณ์ทุกสิ่งอย่าง เป็นวันที่แย่จริงๆของ เทน ฮาก ส่วนผมช็อกเพราะไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะตกต่ำได้ถึงขนาดนี้”

“สิ่งที่แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงออกมาในครึ่งแรก มันช่างน่าอับอายขายขี้หน้า นี่คือฟอร์มการเล่นที่ห่วยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในยุค เทน ฮาก และนั่นก็คงจะบอกบางอย่างแล้ว มันแย่จริงๆ”

ด้าน เจมี เรดแนปป์ อดีตมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส บอกว่า “มันมาถึงจุดที่คุณเกือบจะรู้สึกสงสารเขาแล้ว เขาดูตกต่ำจริงๆ ดูเหมือนมีปัญหาในการสร้างแรงกระตุ้นให้กับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เทน ฮาก กำลังก้าวถอยหลัง คุณบ่นอะไรไม่ได้อีกแล้ว”

“เขาได้แผงหลัง 4 คนกลับมาครบแล้ว เขามีนักเตะทุกคนที่ต้องการ มันไม่มีคำแก้ตัวใดๆอีกแล้ว ตอนนี้ พวกเขาตกต่ำขั้นสุด ผมไม่เห็นเลยว่าพวกเขาจะออกจากจุดนี้ยังไง นี่คือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น มันน่าอับอายมาก สโมสรที่ยิ่งใหญ่ไม่สมควรจะเล่นได้แบบนี้”

ฝั่ง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังระดับตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวผ่านช่องยูทูบของตัวเองว่า “ผมต้องซื่อสัตย์ และบอกตามตรงว่านี่คือฟอร์มที่แย่สุด น่าอับอาย ไม่มีไอเดียเลย ไม่มีการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น ครึ่งหลังมีช่วงที่เหมือนจะสู้กันมากขึ้น แต่ก็ยังมีความห่างเรื่องคุณภาพอีกเยอะ”.

บทความที่แนะนำ
‘แมนยู’จับตาอัลเลกรีหากตะเพิดเทนฮาก
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ดันเฮียรุด! แก๊บบี้สวดผีไม่ไหวแล้วต้องเด้ง ETH
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ศึกษามาอย่างดี! “ทองพูน” วางแผนเดินบี้ติดแก้ทางมวยวัดฝีมือ “รุย โบเทลโฮ”
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...