รือดิเกอร์ชี้มีแค่วีวีดี-ซาลีบาชนฮาแลนด์ได้

5 ต.ค. 2567 เวลา 10:22

อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลัง เรอัล มาดริด ชื่นชมความยอดเยี่ยมของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยชี้ว่าตอนนี้มีแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ วิลเลี่ยม ซาลีบา ที่ต่อกรได้

    สตาร์ทีมชาตินอร์เวย์ มีสถิติถล่มประตูที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยกดไปแล้ว 101 ประตูจากการลงเล่น 107 เกมเท่สนั้น ซึ่งทาง รือดิเกอร์ ที่เคยเผชิญหน้ากับ ฮาแลนด์ กับ “ราชันชุดขาว” ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะรับมือได้ โดยยก ฟาน ไดค์ กับ ซาลีบา ที่สามารถรับมือได้ดี

    “ผมคิดตัวเองเป็นกองหลังยุคเก่าที่ชอบการเผชิญหน้าตัวต่อตัวกับกองหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกองหน้าอย่างเขา (ฮาแลนด์) เพราะเขาคือสัตว์ประหลาดอย่างแท้จริง” รือดิเกอร์ กล่าวกับ อินไซด์ สกู๊ป

    “ผมไม่รู้ว่าเขากินอะไรหรือทำอะไรนะ แต่เขาแบบ… ว้าว ช่วงทรงพลังจริงๆ เมื่อผมได้เห็นประตูของเขา ถ้าคุณเปิดบอลสูงไปที่เสาสอง คุณเอาชนะเขาไม่ได้ คุณไม่สามารถเอาชนะเขาได้เลย เขาจะเอาชนะคุณได้ตลอด”

    “เขาคือสัตว์ร้าย มันบ้ามากเลย ใช่, เขายิงไม่ได้ในการเจอกับเรา (เรอัล มาดริด) แต่เขายิงชนคาน ถือเป็นโชคดีของทีมเรา, ผมจะเตรียมตัวยังไงกับการเจอกองหน้าประเภทนี้? มันยากที่จะเตรียมตัวเพราะคุณต้องพร้อมสำหรับการต่อสู้ทางกายภาพ”

    “คุณต้องพร้อมสำหรับสิ่งนี้และต้องพยายามไม่เปิดพื้นที่ด้านหลังให้กับเขามากนักเพราะเขาอันตรายมาก ถ้าคุณวิ่งแข่งกับเขามันจะเป็นอะไรที่ยากมากเมื่อคุณต้องเจอกับแขนของเขาที่ยื่นออกมา”

    “มีไม่กี่คนที่มีร่างกายที่สู้กับเขาได้ คนที่ผมเห็นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็มี เฟอร์จิล (ฟาน ไดค์) ที่ขนาดตัวสูสีกัน มันเป็นการต่อสู้ที่ดี และผมก็ต้องบอกว่า ซาลีบา ก็ทำได้ดีเช่นกัน”

    เมื่อถูกถามว่ากองหน้าที่เจ๋งที่สุดที่เคยเผชิญหน้าด้วย รือดิเกอร ตอบว่า “สำหรับผม กองหน้าที่ทำให้ผมปวดหัวมากที่สุดก็คือ กุน อเกวโร่, เขาเป็นคู่แข่งที่ยากรับมือ ยากมากๆ”

    “ผมอาจจะบอกว่าเป็น เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ แต่สำหรับผมทั้งคู่มาจากอีกโลก ดังนั้นขอพูดถึงมนุษย์ละกันนะ”

บทความที่แนะนำ
ราชันยังไร้ ‘คูร์กตัวส์’ รับมือเรือดำน้ำ, มาญอร์ก้าขาด ‘มูริกี้’…ปรีวิว ลาลีกา
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ดีมั้ย? “อาร์เนอ” เผยปรับกฎเข้มเพียงข้อเดียว หลังคุม ลิเวอร์พูล ต่อจาก “คล็อปป์”
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ม้าลายยังไม่ล้มแผนยกเลิกสัญญาป็อกบา
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...