ยังไม่บานปลาย! คณะวินัยฯแค่เตือน ‘บีจี ปทุม’ คุมเข้มแฟนบอลป่วน

17 ก.ย. 2567 เวลา 16:38

คณะพิจารณาวินัยมารยาท แค่เตือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์ป่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ผิดปกติในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี เมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-1 โดยมีแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่ง สวมใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น สวมหมวก ใส่แว่นดำ ซึ่งได้รับแจ้งว่าชายคนดังกล่าวเป็นแกนนำกองเชียร์ บีจี ปทุม ทางฝั่งโซน NH ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของทีมและรับไม่ได้กับผลการแข่งขันของทีม ได้กระโดดลงมาทางช่องอัฒจันทร์ของโซนดังกล่าวและตะโกนชี้หน้าต่อว่านักฟุตบอล และพยายามที่จะปีนผ่านรั้วกั้นเพื่อจะเข้ามาถึงตัวนักฟุตบอล แต่ถูกทีมงานรักษาความปลอดภัยของสโมสรบล็อกตัวไว้ได้

ผลการพิจารณาของคณะวินัยฯ สรุปว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำเฉพาะรายบุคคล และไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด จึงให้เตือนสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ และรายการกีฬาฟุตบอลอื่น ๆ ของสมาคม ข้อความว่า “ในกรณีที่ผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิก ได้กระทำผิดตามระเบียบฉบับนี้เป็นครั้งแรก และพฤติการณ์แสดงให้เห็นว่าผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิก ไม่มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนระเบียบข้อดังกล่าวโดยชัดแจ้ง หากว่าการกระทำนั้นไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด หรือการกระทำนั้นผู้กระทำหรือองค์กรสมาชิกได้พยายามแก้ไขการกระทำที่ผิดระเบียบนั้น หรือองค์คณะตุลาการ เห็นว่ามีเหตุผลสมควรประการอื่น องค์คณะตุลาการ อาจพิจารณาลงโทษด้วยการเตือนได้ แม้ว่าระเบียบการลงโทษในเรื่องนั้น ๆ จะไม่ได้กำหนดโทษเตือนไว้ก็ตาม” และให้สโมสรกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ใช้ความระมัดระวังและเฝ้าดูกองเชียร์รายนี้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

บทความที่แนะนำ
‘ฮาว’ ยันสาลิกายังกลมเกลียวแม้เลี่ยงพูดถึง ‘มิตเชล’
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไม่หวั่นเจอของแข็ง “นาบิล” โชว์เนื้อตัวล่าสุด เตรียมดวลเดือด “ซอ ลิน อู” ศึก ONE ลุมพินี 81
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สล็อทเปรย ‘อลิสซอน’ อาจวืดเฝ้าเสาเจอบอร์นมัธ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...