‘ยัง’ยอมรับคาดไม่ถึงถูกถอดจากตัวจริง

22 ก.ย. 2567 เวลา 03:01

ไบรซ์ ยัง ยอมรับว่าเขาไม่คาดคิดว่าจะถูกถอดออกจากตำแหน่งตัวจริงหลังผ่านไปเพียง 2 เกมของซีซั่น แต่ก็ยอมรับการตัดสินใจของ เดฟ คานาเลส เฮดโค้ชทีมเสือดำ

ไบรซ์ ยัง ควอร์เตอร์แบ็กปีสองเปิดเผยว่าเขาคาดไม่ถึงที่ถูก แคโรไลน่า แพนเธอร์ส ถอดออกจากตัวจริง พร้อมยอมรับว่าเรื่องราวเกี่ยวกับอนาคตไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตนเอง ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

เดฟ คานาเลส เฮดโค้ช แพนเธอร์ส ตัดสินใจถอด ยัง ออกจากตำแหน่งตัวจริงโดยเตรียมส่ง แอนดี้ ดอลตัน แบ็คอัพวัย 36 ปีออกสตาร์ทในเกมเยือน ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส วันอาทิตย์นี้ ซึ่งควอร์เตอร์แบ็กอดีฟดราฟท์นัมเบอร์วันปี 2023 ยอมรับว่าการตัดสินใจดังกล่าวทำให้เขาประหลาดใจไม่น้อย 

‘มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคาดหวังไว้’ ยัง กล่าว ‘เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีที่ได้ยิน’ 

‘แต่ผมเคารพโค้ช คานาเลส ผมเคารพองค์กร พวกเขาตัดสินใจแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เป็นแบบนี้ ผมต้องทำทุกอย่างที่ผมสามารถทำได้เพื่อช่วยทีมในทุกวิถีทางที่ผมทำได้’

ยัง เผชิญความยากลำบากตลอดซีซั่นรุคกี้ โดยขว้างคอมพลีต 59.8 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 2,877 หลา ทำ 11 ทัชดาวน์ เสีย 11 อินเตอร์เซปน์ และ 11 ฟัมเบิ้ล (เสียบอล 6 ครั้ง) โดยมีการพูดถึงผู้เล่นรอบข้างและสถานการณ์ของเขาอย่างมาก รวมถึงการปลด แฟร้งค์ ไรช์ ออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชด้วยเช่นกันจึงมีการเปลี่ยนแผนการเล่นบ่อยครั้ง 

ทว่าจากการเริ่มต้นในซีซั่นนี้ ยัง กลับแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด โดยขว้างคอมพลีตเพียง 55.4 เปอร์เซ็นต์ ระยะ 245 หลา ไม่มีทัชดาวน์และเสีย 3 อินเตอร์เซปน์ แม้ แพนเธอร์ส จะดึง คานาเลส ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการปลุกอาชีพควอร์เตอร์แบ็กมาเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ก็ตาม พร้อมการยืนยันว่า ยัง เป็นส่วนหนึ่งของแผน แต่การตัดสินใจถอดเขาออกจากตำแหน่งตัวจริงหลังผ่านไปเพียง 2 เกมจึงน่าประหลาดใจไม่น้อย

‘เรามีไดรฟ์มากมาย มีเกมมากมาย และผมยังทำได้ไม่เพียงพอในช่วงนั้น’ ยัง กล่าว ‘ผมมองในกระจก และผมรับผิดชอบต่อสิ่งนั้น’

เมื่อถูกถามว่าเขายังมีความมั่นใจว่าจะเป็นควอร์เตอร์แบ็กแฟรนไชส์หรือไม่ ยัง ตอบว่า ‘ผมมั่นใจในตัวเอง ผมมั่นใจในตัวเองมาตลอด อีกครั้ง มันเป็นเรื่องของวันต่อวัน ผมรู้สึกเสมอว่าในท้ายที่สุดแล้ว ผมคือนักสู้ ทุกครั้งที่มีฟุตบอลและมีสนามแข่งขัน ผมมั่นใจในตัวเองอย่างที่สุด’

‘มันยอดเยี่ยมมากกับพวกเขาเช่นกัน มีเพื่อนร่วมทีมที่ผมสามารถพึ่งพาได้เช่นกัน นั่นไม่ใช่สิ่งที่จะสั่นคลอนได้ อีกครั้ง สถานการณ์จะเป็นอย่างไร อะไรจะเกิดขึ้นนั้นขึ้นอยู่กับพระเจ้าจะตัดสิน นั่นอยู่นอกเหนือการควบคุมของผม’

เมื่อถูกถามว่าเขาจะรับมือกับบทบาทใหม่ได้อย่างไรหลังถูกดร็อปเป็นแบ็คอัพของ ดอลตัน ควอร์เตอร์แบ็กหนุ่มตอบว่า ‘ตอนนี้ผมเป็นคนที่ทำอะไรแบบวันต่อวัน เรื่องภาพใหญ่ๆ อยู่นอกเหนือการควบคุมของผม มันอยู่ในกระหัตถ์ของพระเจ้า เรื่องการจัดการขึ้นอยู่กับคนข้างบน’

บทความที่แนะนำ
โอนานาเซ็งผีแดงได้แต้มเดียว
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช่’ไม่กังวลหัวไหล่เบลลิงแฮม
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาดริดรอตรวจอาการเจ็บการ์บาฆาล
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...