ม็อตต้าไร้กังวล ‘วลาโฮวิช’ ไม่ยิงครบ 1 เดือน

22 ก.ย. 2567 เวลา 13:39

ธิอาโก้ ม็อตต้า กุนซือ ยูเวนตุส ยังมองโลกในแง่ดีถึงแม้ ดูซาน วลาโฮวิช หอกตัวหลักจะไม่สามารถผลิตสกอร์จนครบ 1 เดือน แถมโดนเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่ง เกมเปิดบ้านเจ๊า นาโปลี 0-0

ผลการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ทำให้ “ม้าลาย” ลงเตะเกมลีก 3 นัดหลังสุด เสมอแบบไร้สกอร์ทั้งสิ้น จนมี 9 แต้มจาก 5 เกมแรกรั้งอันดับ 4

วลาโฮวิช ออกสตาร์ตตัวจริงทั้ง 5 นัด แต่ผลิตได้แค่ 2 สกอร์ในเกมบุกชนะ เวโรน่า 3-0 เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แล้วนับตั้งแต่นั้นไม่ยิงอีกเลย

สถิติหลังแข่งกับ นาโปลี เปิดเผยตลอดทั้งเกม วลาโฮวิช ได้สัมผัสบอลเพียง 6 ครั้ง ก่อนที่พักครึ่ง ม็อตต้า สั่งเปลี่ยนทันทีแทนทีด้วยตัวริมเส้นอย่าง ทิโมธี่ เวอาห์

“ผมพอใจกับ วลาโฮวิช ทัศนคติเขายอดเยี่ยม และผู้เล่นคนอื่นต้องช่วยสนับสนุนเขาด้วยเช่นกัน” ม็อตต้า สัมภาษณ์หลังเกม ถึงแข้งเซอร์เบียวัย 24 ปี

“วลาโฮวิช ไม่มีปัญหาด้านร่างกาย เขามีครึ่งแรกที่ดี และพยายามหาพื้นที่ว่าง แต่ นาโปลี ไม่เปิดโอกาสให้ทำแบบนั้น”

“เราต้องการให้ เวอาห์ ลงมาเป็นทางเลือกใหม่ และเขาก็ทำได้ดีเช่นกัน ผู้เล่นแต่ละคนมีคุณสมบัติที่สามารถช่วยเหลือทีมได้แตกต่างกัน”

“เราไม่มีความสุขกับผลการแข่งขัน เพราะ ยูเวนตุส ต้องเล่นเพื่อชัยชนะเสมอ แต่เราอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง เรากด นาโปลี ไว้ได้เป็นเวลานาน และสิ่งที่ต้องพัฒนาคือพื้นที่สุดท้าย”

บทความที่แนะนำ
โค้ชโจรับได้เห็นจุดอ่อนหลังสวาดแคทพ่ายนัดแรก
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กองทุนกีฬามอบอุปกรณ์กีฬา ผ่านรายการวิ่ง ‘เลย ซูเปอร์ ครอสส์ คันทรี’
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คอนเต้แจงเรื่องปรับแผนเล่น4-3-3บู๊ม้าลาย
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...