มีคลาสหน่อย! คีน อัด ‘ต้า’ วิจารณ์เปาไล่ทรอสซาร์

23 ก.ย. 2567 เวลา 13:02

รอย คีน โจมตี มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล หลังออกมาวิจารณ์หลังเกมกรณีที่ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ตัดสินใจไล่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกจากสนาม ในเกมที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2

ทรอสซาร์ ได้รับใบเหลืองใบที่สองในช่วงครึ่งแรกจากการเตะบอลทิ้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับเหตุการณ์ที่ เดแคลน ไรซ์ โดนไล่ออกจากสนามในเกมกับ ไบรท์ตัน เมื่อต้นเดือนนี้

ในการให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ Sky Sport ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลได้กล่าวถึงความไม่สอดคล้องกันในการตัดสินใจของโอลิเวอร์ หลังจากที่ เจเรมี โดกุ ปีกของ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้รับใบเหลือง ทั้งๆ ที่ดูเหมือนจะทำให้เกมล่าช้าด้วยการเตะบอลทิ้ง

ทางด้าน รอย คีน กูรูของ Sky Sport ได้กล่าวถึงบทสัมภาษณ์ดังกล่าวของ อาร์เตต้า โดยเชื่อว่าความผิดหวังของกุนซือชาวสเปนนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ

“ผู้จัดการทีมออกมาพูดทุกสัปดาห์ว่าการตัดสินใจทุกครั้งไม่เป็นผลดีกับพวกเขา” คีน ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sport “พวกเขาแค่ออกมายอมรับมันก็พอ”

“ลึกๆ แล้ว เขาจะพอใจกับคะแนนหนึ่งแต้ม เขาเป็นผู้จัดการทีม อาร์เซนอล นะ แสดงให้เห็นถึงความมีระดับหน่อยสิ เขาอาจจะโดนใบแดงแน่ๆ แต่เราต้องตอบสนองให้ดีและเดินหน้าเล่นเกมต่อไป”

“จบกันแค่นี้ เลิกคิดเรื่องนั้นได้แล้ว ก้าวต่อไป แสดงให้เห็นถึงความมีระดับหน่อย”

ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่าความไม่พอใจของอาร์เตต้าที่ออกอากาศสะท้อนให้เห็นแนวโน้มที่กว้างขึ้นของผู้จัดการทีมที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเบื่อหน่ายที่จะได้ยิน

“จะดีไหมถ้าหลังจบเกม ผู้จัดการทีมจะออกมาพูดว่า ‘ใช่ คุณรู้ไหมว่าเขาเสียใบเหลืองไปแบบโง่ๆ'” คีนกล่าว

“ผู้จัดการทีมทุกคนออกมาพูดแทบทุกสัปดาห์ว่า ‘จังหวะนี้ไม่ใช่ฟาวล์ ไม่ใช่เรื่องนี้ หรือเกิดอะไรขึ้นเมื่อห้านาทีก่อนหน้า’”

“แค่ออกมาและทำใจให้ใหญ่พอ… นักเตะทำเรื่องโง่ๆ ในสนามฟุตบอล แค่ออกมาและแสดงชั้นเชิงสักหน่อยแล้วพูดว่า ‘ผู้ตัดสินมีโอกาสไล่เขาออกจากสนาม เราผิดหวังแต่เราจะเดินหน้าต่อไป’”

บทความที่แนะนำ
ได้ครบ 16 ชาติ! เปิดชื่อทีม “ฟุตซอล” ลุยรอบน็อกเอาต์ ศึกชิงแชมป์โลก 2024
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เผยเหตุเปาแจก 3 แดงเกม ‘นางนวล-เจ้าป่า’
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด ประจำวันที่ 23 ก.ย. 67
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...