มิตเชลล์มอง”แคฟส์”ลุ้นแชมป์หากไร้ตัวเดี้ยงระหว่างซีซั่น

28 ก.ย. 2567 เวลา 16:10

โดโนแวน มิตเชลล์ การ์ด คลีฟแลนด์ แควาเลียร์ส เชื่อมั่นว่าขุมกำลังทีมมีศักยภาพไปถึงตำแหน่งแชมป์ เอ็นบีเอ ขอแค่สามารถรักษาเนื้อตัวไม่ให้มีเสาหลักบาดเจ็บระหว่างฤดูกาลต่อเนื่องเพลย์ออฟ

มิตเชลล์ เพิ่งต่อสัญญาเพิ่มอีก 3 ปี มูลค่า 150.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ ทั้งที่ก่อนนี้เคยงอแงขู่ไม่อยู่ต่อ จนฝ่ายบริหารต้องปลด เจ.บี. บิคเกอร์สตาฟฟ์ ออกจากเฮดโค้ช ไปแต่งตั้ง เคนนี่ แอ็ตกินสัน มาทำหน้าที่แทน 

เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางอย่างใจผู้เล่นวัย 28 ปีก็หวังไกลถึงแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ 

“เราคือทีมลุ้นแชมป์หากว่าสภาพร่างกายผู้เล่นสมบูรณ์” การเปิดปากผ่าน ‘แอนด์สเคป’

“ผมรู้สึกว่าปีก่อนเราเติบโตขึ้นหลายด้าน เราเล่นบาสฯได้หลายแบบจากนี้ก็ต่อยอดขึ้นไปอีก อย่าลืมว่ามีช่วงที่ แดเรียส การ์แลนด์ และ เอแวน โมบลี่ย์ บาดเจ็บ

“แต่เราก็เห็นอะไรบางอย่างที่สามารถนำทีมขึ้นไปอีกขั้น”

“เวลานี้ก็มาดูกันว่าจะหาทางทำอย่างไรเพื่อยกระดับรูปแบบการเล่นเพื่อให้ยืนระยะ 82 เกมฤดูกาลปกติ จากนั้นอีกอย่างน้อย 16 เกมเพลย์ออฟ เพื่อเป็นผู้ชนะลีก”  

“ด้วยความสัตย์การไปถึงจุดนั้นผมคงไม่สามารถเตรียมตัวเองแบบอื่นได้ นั่นเป็นเหตุผลในการเคี่ยวบ่มตัวเองแบบที่ทำอยู่ กดดันตัวเองเข้าไป”

“คุณวางตัวให้สง่างาม ควบคู่การทำความเข้าใจถึงเหตุผลที่ต้องซ้อมหนักแบบนั้น, ทำไมต้องควบคุมการกิน ซึ่งพอชินแล้วมันก็ไม่ได้รู้สึกว่าความเข้มงวดทั้งหลายคือเรื่องกดดันไปหมด” 

“มันแค่ส่วนหนึ่งที่มาพร้อมกับการได้สัญญาใหม่ มันเหมือนเป็นความแน่วแน่ของผมเอง คือสิ่งที่คนคาดหวังจากตัวคุณ และมันไม่มีทางลัด” 

มิตเชลล์ ซีซั่นก่อนก็บาดเจ็บจนเล่นแค่ 55 เกมฤดูกาลปกติเฉลี่ย 26.6 แต้ม, 6.1 แอสซิสต์, 5.1 รีบาวน์ด และ 1.8 สตีล 

บทความที่แนะนำ
‘มูเซียลา’ เผยแฮปปี้กับพี่เสือแต่อนาคตยังเปิดกว้าง
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ออปต้า ทำนายผลแข่งศึกพรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล : PPTVHD36
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อาลีสซงหนักแน่นกับหงส์100%ไม่สนลีกซาอุฯ
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...