“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” จัดคลินิกฟุตบอล พร้อมเดินสายโชว์ถ้วย “อาเซียน คัพ”

6 ต.ค. 2567 เวลา 15:28

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.67 มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของอาเซียน “ASEAN MITSUBISHI ELECTRIC CUP™ 2024 TROPHY TOUR” (เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024) ร่วมมือกับ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดกิจกรรม “คลินิกฟุตบอลเยาวชน” ณ โปโล ฟุตบอล พาร์ค ถนนพระราม 4 ก่อนจะเฉลิมฉลองการทัวร์ถ้วยรางวัลกับกิจกรรมเชิญถ้วย “อาเซียนคัพ 2024” ไปที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ในวันเดียวกัน

กิจกรรมคลินิกฟุตบอลครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย และสองนักเตะทีมชาติไทย ระดับตำนานอย่าง “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ที่แท็คทีมมาพร้อมขวัญใจคอบอล “เท่” เจริญศักดิ์ วงษ์กร นักเตะทีมชาติไทย

ความพิเศษของคลินิกฟุตบอลเยาวชนครั้งนี้ ถูกออกแบบมาสำหรับเด็กๆ โดยโค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ ได้จัดการสอนและมินิเกมตาม “วิธีโอกาดะ” ซึ่งตั้งชื่อตาม “ทาเคชิ โอกาดะ” ผู้โด่งดัง “โอกาดะ” เป็นตำนานโค้ชที่นำทีมชาติญี่ปุ่น เข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกในปี 1998 และพาทีมเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในศึกฟุตบอลโลก ในปี 2010

กิจกรรมคลินิกฟุตบอล นอกจากการฝึกสอนทักษะการเล่นฟุตบอลสำหรับเยาวชน มีจุดมุ่งหมายและแนวทางในการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงแล้ว ยังเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ตั้งใจมอบเป็นพิเศษให้กับเยาวชนใน 5 ประเทศ ที่มีการเดินสายเชิญถ้วยอาเซียนคัพ ของแท้ไปจัดแสดง ปลูกฝังให้เยาวชนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะการเล่นอย่างถูกวิธีจากการฝึกสอนโดยโค้ชมืออาชีพ และพัฒนาไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต โดยร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ในการจัดหานักเตะระดับตำนานผนึกกำลังในการสานฝันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง

บทความที่แนะนำ
สรานนท์เสียดายบีจีโดนยิงนาทีบาป
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ตูรามยังไม่คิดเรื่องลุ้นดาวซัลโวเซเรียอา
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แห่ร่วมล้นสสส.จัดวิ่งเดินกินเที่ยวที่มุกดาหาร
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...