มาโฮมส์ยอมรับเล่นไม่ดีแม้ชีฟส์ออกสตาร์ท3-0

24 ก.ย. 2567 เวลา 06:24

แพทริค มาโฮมส์ ยอมรับว่าเขายังเล่นไม่ดีพอแม้ว่าจะนำ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ออกสตาร์ทด้วยการคว้าชัยชนะตลอด 3 เกมแรกก็ตาม

แพทริค มาโฮมส์ ควอร์เตอร์แบ็ก แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยอมรับว่าตนเองยังเล่นไม่ดีมากนัก แม้จะนำทัพหัวหน้าเผ่าออกสตาร์ทด้วยสถิติ 3-0 ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2020 หลังการบุกชนะ แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ 22-17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

มาโฮมส์ ขว้างคอมพลีต 26 จาก 39 ครั้ง ทำ 2 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเตอร์เซปน์ โดยถือบอลวิ่ง 6 ครั้ง ระยะ 17 หลา เขาขว้างผิดพลาดบ้างและไม่สามารถนำ ชีฟส์ ฉีกหนีคู่แข่งอย่างที่ควรจะเป็นและทำให้ ฟอลค่อนส์ มีโอกาสขโมยเกมในช่วงควอเตอร์สุดท้ายเช่นกัน

‘ผมจะพูดในเกมรุกกับตัวเองโดยเฉพาะ ผมรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ไม่ดีนีก และนั่นไม่ใช่เรื่องสถิติ’ มาโฮมส์ กล่าว ‘ผมแค่รู้สึกว่าผมพลาดโอกาสทุกครั้งที่พวกเขาลงสนาม และไม่ได้ขว้างบอลในจุดที่ผมต้องการ ดังนั้นผมจึงต้องกลับไปที่พื้นฐานของตัวเอง จัดผู้เล่นของเราในตำแหน่งที่เหมาะสม’

‘จากนั้นเราต้องดำเนินการในระดับที่สูงขึ้นในเกมรุก หากทีมต่างๆต้องการให้เราขับเคลื่อนไดรฟ์ในสนาม เราต้องพิสูจน์ว่าเราสามารถทำได้และผมแน่ใจว่าเราจะพบกับเรื่องแบบนี้อีกมากในสัปดาห์หน้ากับ ชาร์จเจอร์ส’ 

จากชัยชนะเกมล่าสุดทำให้ ชีฟส์ ทำสถิติเทียบเท่า ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เมื่อปี 1990 ที่ออกสตาร์ทด้วยสถิติ  3-0 หลังการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สองสมัยติดต่อกัน โดยทีมนายเนอร์สทำสถิติ 10-0 ในปีนั้น

‘ใช่แล้ว ผมหมายความว่าเราเล่นไม่ดีเลย ผมหมายถึงทั้ง 3 เกมจริงๆ’ มาโฮมส์ กล่าวเสริม ‘เราสามารถเอาชนะได้ นั่นแสดงให้เห็นถึงแคแร็กเตอร์ของทีม ความกล้าหาญ และวิธีที่เราเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน’

มาโฮมส์ คว้าชัยชนะครั้งที่ 77 จากการออกสตาร์ท 99 เกมในอาชีพของเขา ซึ่งเป็นการคว้าชัยมากสุดของควอร์เตอร์แบ็กที่ลงเล่นตัวจริง 100 เกมแรกนับตั้งแต่ปี 1950 โดย ทอม เบรดี้ ตำนาน นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ และ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส คว้าชัย 76 ครั้งจากการออกสตาร์ท 100 เกมแรก 

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ทีมบุก ชีฟส์ ทำผลงานไม่ร้อนแรงเหมือนที่ผ่านมาเกิดจากฟอร์มอันเงียบเชียบของ เทรวิส เคลซี ที่รับบอล 4 จาก 5 ครั้ง ระยะ 30 หลาในเกมล่าสุด โดยปีกในประสบการณ์รับบอลเพียง 8 ครั้ง รยะ 69 หลาจาก 3 เกมแรกของซีซั่นนี้โดยยังไม่มีการทำสกอร์

‘ใช่ มันบ้ามากเพราะทีมต่างๆยังคงเคารพ เทรวิส’ มาโฮมส์ กล่าว ‘มันสมควรแล้ว แต่เราเรียกเพลย์มากมายสำหรับ เทรวิส และมันดูเหมือนว่ามี 2 หรือ 3 คนจะเข้าหาเขา ดังนั้นผมหมายความว่าเขาเข้าใจ ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเขาคือเขาต้องการสร้างผลกระทบต่อเกม’

‘แต่เขาต้องการชนะในท้ายที่สุด ผมจะพยายามทำอย่างดีที่สุดเพื่อขว้างบอลให้เขาต่อไปทุกครั้งที่เขาอยู่ที่นั่น ทุกครั้งที่เขาเปิดว่าง แต่ผมคิดว่ายิ่ง ราชี (ไรซ์) เล่นมากเท่าไหร่ เราสามารถรันบอลได้มากขึ้นเท่านั้น เราสามารถให้ (เซเวียร์) เวิร์ทธี่ย์ มีส่วนร่วมมากขึ้น นั่นจะทำให้ เทรวิส เปิดเกมได้มากขึ้น ผมหมายความว่าผู้คนต่างเน้นย้ำถึงการพยายามปิดกั้นเขา และมันทำให้คนอื่นๆเปิดกว้างมากขึ้น’

บทความที่แนะนำ
พี่ต้าเตรียมส่ง ‘พอร์เตอร์’ โกล์วัย 16 ประเดิมเจอโบลตัน
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซีฮอร์คส์ส่ง’แฟนท์’แท็คเกิ้ลขวาเข้าบัญชีบาดเจ็บ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เอสที วารีรยา” ลิ่ว 8 คนสุดท้าย X Game CHIBA 2024 พร้อมพาวงระดับเอเชีย Quadlips ร่วมชมถึงขอบสนาม
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...