มาแล้ว “กัปตันช้าง” เปิดใจหนแรก หลังจบฟุตซอลโลก 2024 ปิดฉาก 16 ปีในนาม “ทีมชาติไทย”

29 ก.ย. 2567 เวลา 18:15

มาแล้ว “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดใจหนแรก หลังจบฟุตซอลโลก 2024 ปิดฉาก 16 ปีในนาม “ทีมชาติไทย”

วันที่ 29 กันยายน 2567 “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว จอมเก๋าฟุตซอลทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถ่ายทอดความในใจ หลังจบศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ด้วยการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน ก่อนจบเส้นทางด้วยการแพ้ ฝรั่งเศส 2-5

กฤษดา วงษ์แก้ว ในวัย 36 ปี เตรียมอำลาการรับใช้ทีมชาติไทย หลังเกือบสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตซอลโลกได้เป็นครั้งแรก แต่ก็ยังปลดล็อกไม่สำเร็จ หลังไปถึงรอบ 16 ทีมในปี 2012, 2016, 2021 และ 2024

ล่าสุด “กัปตันช้าง” เผยข้อความก่อนสั่งลาทีมชาติไทยว่า “การเดินทางของเด็กคนหนึ่งที่ค่อยๆ เติบโต มีรอยยิ้ม มีคราบน้ำตา มีเหนื่อย มีท้อแท้ แต่เด็กคนนั้นกำลังเติบโตกับทุกเรื่องราวที่ผ่านมา”

“ขอบคุณ พ่อ-แม่ และครอบครัวญาติพี่น้องของผม และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และคนบ้านโป่ง-ราชบุรี และพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ชื่นชอบในตัวผมและผลงานในสนาม”

“พวกคุณทุกคนคือคนสำคัญในตัวผมทำให้ผมมีกำลังใจทุกครั้งในการลงเล่นและต่อสู้เพื่อชาติไทยเรา แพ้-ชนะ คุณทุกคนก็ยังเป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด พวกคุณทุกคนคือส่วนสำคัญต่อทีมชาติไทยเหมือนกัน เสียสละเวลาส่งเสียงเชียร์ในสนามตลอดเวลา”

“ขอขอบคุณพี่ป๋อม คุณ อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจและสร้างฟุตซอลไทยมาอย่างยาวนาน ขอขอบคุณสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ที่ได้ให้โอกาสผมได้เล่นลีคจนมีรายชื่อเข้าสู่ทีมชาติไทย เป็นความฝันสูงสุดของเด็กคนหนึ่งแล้ว”

“ขอบคุณโค้ชทุกๆ คนและทีมงานทุกๆ ท่าน ขอบคุณพวกพี่พี่รุ่นเก่าทุกๆ คนที่บุกเบิกฟุตซอลไทยมาจนถึงรุ่นผมและน้องๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้พวกผม ขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ที่ช่วยกันสู้”

“ขอบคุณ รองเท้า Panfutsal Thailand ที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ตั้งแต่ผมเริ่มเล่นฟุตซอล ผมทำผิดพลาดอะไรไป ทำตัวไม่น่ารักบ้างผมขอโทษทุกๆ คนด้วยนะครับ #ผมภูมิใจทุกครั้งที่สวมใส่เสื้อทีมชาติไทยลงสนาม”

บทความที่แนะนำ
ตัวแทนนอยเออร์! พี่เสือจ้องพราก ‘อลิสซอน’ เฝ้าเสา
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กอร์ดอนย้ำชัดรักองค์กรนักเก็ตส์
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำวันที่ 29 ก.ย. 67
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...