‘มาเก’ ถกคาร์ดิฟฟ์เตรียมรับงานกุนซือ

โคล้ด มาเกเลเล่ อดีตตำนานแข้ง เรอัล มาดริด และ เชลซี กำลังเจรจาในการเข้ารับงานกุนซือให้กับ คาร์ดิฟฟ์ ภายหลังพวกเขาตัดสินใจปลด เอโรล บูรูท ออกจากตำแหน่ง

ตามรายงานของ Foot Mercato โคล้ด มาเกเลเล่ กำลังเจรจาเข้ารับงานคุมทีมกับ คาร์ดิฟฟ์ ที่เพิ่งปลด บูรุท ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

แม้ว่าเขาจะเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม อัสเตราส ทริโปลีส ทีมจากกรีซเมื่อเดือนที่แล้ว และสามารถคว้าชัยชนะได้หนึ่งนัดและเสมอสองนัดจากสามนัดที่คุมทีม

อย่างไรก็ตาม อดีตกองกลางรายนี้ตัดสินใจลาออกเพราะไม่พอใจที่ผู้บริหารสโมสรเข้ามาแทรกแซง

มาเกเลเล่ ให้สัมภาษณ์กับ London World ว่า “ผมชอบงานนี้นะ แต่ผมรับไม่ได้เมื่อมีคนเข้ามาแทรกแซงและบอกว่าผมทำอะไรได้หรือทำไม่ได้

“พวกเขาสัญญากับผมว่าจะควบคุมทีมได้เต็มที่ เป็นการตัดสินใจของผมเองว่าใครจะได้เล่นหรือไม่เล่น”

มาเกเลเล่รู้สึกหงุดหงิดเป็นพิเศษเมื่อเจ้าหน้าที่ของสโมสรยืนกรานว่าดาร์เนลล์ เอริก ไบล์ นักเตะดาวรุ่งควรนั่งสำรองในเกมกับเอเธนส์ คัลลิเทีย

เขากล่าวว่า “ในเกมล่าสุด พวกเขายืนกรานว่าผู้เล่นหลัก [ดาร์เนลล์ เอริก ไบล์] ควรนั่งสำรอง

“ผู้เล่นคนนี้ได้รับเงินเดือนสมัครเล่นไม่มากนัก แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในทีม ผมส่งเขาลงสนามแค่ 20 นาที เขาแอสซิสต์ได้สองครั้ง และเราชนะเกมนั้น”

“แต่พวกเขาไม่ต้องการให้เขา (ได้ลงเล่น) พวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถควบคุมได้ว่าเขาจะได้เล่นหรือไม่ เพราะเขาไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่” ผมส่งเขาลงสนามเพราะคุณภาพในตัวของเขา”

ก่อนหน้านี้ มาเกเลเล่ เคยเป็นผู้จัดการทีม บาสเตีย และ ยูเปน