“มอยส์” ยกย่อง “เทน ฮาก” ทำหน้าที่ยอดเยี่ยมแล้วภายใต้แรงกดดันหนัก : PPTVHD36

เดวิด มอยส์ แสดงความเห็น เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมแล้ว แม้ว่าจะตกอยู่ภายใต้การจับตามองอย่างหนัก

เทน ฮาก ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดากูรูและแฟนบอลเกี่ยวกับผลงานในช่วงหลัง แต่ เดวิด มอยส์ อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยกย่องกุนซือวัย 54 ปี โดยหยิบยกเอาจุดเด่นอย่างหนึ่งที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จมาได้ 

อดีตผู้จัดการทีมปีศาจแดง ที่รับหน้าที่ในช่วงสั้นๆ ระหว่างปี 2013-14 หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยุติบทบาทกับสโมสร กล่าวกับ บีบีซี ว่า “ผมคิดว่าเขาแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่ยอดเยี่ยมในสถานการณ์ที่เขากำลังเผชิญอยู่ และผมคิดว่าเขาควรได้รับเครดิตสำหรับความประพฤติของเขา”

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม กับ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด AFP/Paul ELLIS
เดวิด มอยส์ และ เอริก เทน ฮาก

“เท่าที่ผมทราบ ผมไม่เห็นว่าเขาหลบเลี่ยงคำถามหรือบทสัมภาษณ์สื่อใดๆ ที่พวกคุณ (สื่อ) ส่งไปหาเขา”

“ผมคิดว่าคุณต้องให้เครดิตเขามากสำหรับเรื่องนั้น แต่มันเป็นงานที่จะดึงดูดแรงกดดันมหาศาล ผู้คนพูดถึง ดังนั้นผมต้องบอกว่าผมคิดว่าเขาทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมมาก”

มอยส์ เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่คุมทีมได้เพียง 9 เดือน รวม 51 เกม ก่อนที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่งและถูกแทนที่ด้วย หลุยส์ ฟาน กัล

แม้ว่าปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด จะอยู่ภายใต้การนำของ INEOS และ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แต่ มอยส์ รู้ดีถึงความกดดันที่เกิดขึ้นจากการคุมทีมแมนฯ ยูไนเต็ด
 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.