ฟุตบอลไทย ไร้แข้งบาดเจ็บจัดชุดใหญ่ดวลซีเรีย “อิชิอิ” หวังนำทัพคว้าชัย : PPTVHD36

13 ต.ค. 2567 เวลา 15:32

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 เวลา 14.05 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ฟุตบอล คิงส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย เจ้าภาพ พบกับ ซีเรีย

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย โจนาธาร เข็มดี ส่วน ซีเรีย นำมาโดย โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ อัมมาร์ รอมฎอน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย โจนาธาร เข็มดี ส่วน ซีเรีย นำมาโดย โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ อัมมาร์ รอมฎอน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ฟุตบอล คิงส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย เจ้าภาพ พบกับ ซีเรีย

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “สำหรับเกมที่ผ่านมา ผมต้องขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์กันเต็มสนาม พรุ่งนี้ผมคิดว่าฝนอาจจะตกอีก แต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และหวังว่าแฟนบอลจะมาเชียร์พวกเรากันเยอะเหมือนเกมที่ผ่านมา”

“สำหรับการเจอกับซีเรียครั้งก่อน กับครั้งนี้มีความแตกต่างกันเยอะมาก โดยเฉพาะนักเตะ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าทีมชุดนั้นกับชุดนี้แตกต่างกันอย่างไร ส่วนเกมนี้จะจัดตัวอย่างไร ผมคงไม่สามารถตอบได้ แต่เราก็มีแผนที่จะเจอกับซีเรีย ส่วนนักเตะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม เกมนี้ผู้เล่นบางคนอาจจะมีอาการล้า แต่เชื่อว่าทุกคนจะพร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้”

ด้าน โจนาธาร เข็มดี กองหลัง ทีมชาติไทย กล่าวว่า “ยอมรับครับว่าเกมกับซีเรีย จะเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน เพราะซีเรียเป็นทีมที่ดี แต่พวกเราพร้อมที่จะลงสนาม และหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ให้กับแฟนบอลได้”

“สำหรับข้อผิดพลาดจากเกมก่อนหน้านี้ เราต้องเข้าใจตัวเอง เชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้ดี มันอาจจะเกิดจากสภาพสนาม ซึ่งเราคงไม่สามารถไปยึดติดหรือคิดมากได้ หลังจบเกมไป ได้คุยกับทั้งเพื่อนร่วมทีมและโค้ช ทุกคนให้กำลังใจ ผมขอเชิญชวนแฟนบอลเข้ามากันให้เต็มสนาม เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก และหวังว่าไทยจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ”

ขณะที่ โฆเซ่ ลาน่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติ ซีเรีย กล่าวว่า “เกมนี้แน่นอนว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และทำให้ดีกว่าเกมที่ผ่านมา สำหรับผมเท่าที่ดูไทยเล่น ผมรู้สึกชื่นชอบจุดแข็งของพวกเขา อย่างเช่นการกดดันแดนบน การโจมตีจากด้านข้างด้วยลูกครอส ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งหลังเกมกับ ฟิลิปปินส์ และนักเตะหลายคนมีความเร็ว”

ส่วน อัมมาร์ รอมฎอน กล่าวว่า “เราลงเล่นด้วยนักเตะที่ดีที่สุด ก็จะพยายามทำเต็มร้อยเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีออกมา สำหรับเกมนี้อยากให้แฟนบอลมากันเยอะๆ เพราะเป็นการเจอกันของสองทีมใหญ่ ทั้งสองทีมจะต้องพยายามทำเต็มที่แน่นอน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ในโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 14 ตุลาคม 2567 มีดังนี้
16.30 น. นัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ (148) พบ ทาจิกิสถาน (100)
20.00 น.  นัดชิงชนะเลิศ ไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ซีเรีย (92)

 

บทความที่แนะนำ
ยศกรหวังมีชื่อช้างศึกยู23ต่อเนื่อง
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ชาราเนียยันเลเกอร์สกำลังมองหาเซนเตอร์เพิ่มเติม
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“มวยไทย” ฟีเวอร์ที่อิตาลี คนแห่ชม-เรียนแน่นขนัด “กกท.” ยันหนุน “ครูมวย” ช่วยเผยแพร่
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...