ฟุตซอลไทยกลับบ้าน! ‘บิ๊กป๋อม-สุทิน’ ชมนักเตะสู้เต็มที่-ขอบคุณทุกกำลังใจ

29 ก.ย. 2567 เวลา 15:54

ฟุตซอลไทยกลับบ้าน “บิ๊กป๋อม-สุทิน” พอใจผลงานนักเตะสู้ด้วยหัวใจ แม้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไม่สำเร็จ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจตลอดเส้นทาง

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ทัพฟุตซอลชายทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติบูโคโร ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อกลับไปยังประเทศไทยหลังจบภารกิจฟุตซอลชิงแชมป์โลก

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “ผมรู้สึกพอใจในผลงานฟุตซอลไทยที่ทำได้ดีมากในสามแมตช์ของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนเกมกับฝรั่งเศสในรอบ 16 ทีม แม้ว่าเราจะไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่รูปเกมโดยรวมผมคิดว่าเราทำได้ดี อาจจะมีขาดจุดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งเราจะได้เรียนรู้และพัฒนาให้มากขึ้น”

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ผมต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยทั้งประเทศ รวมถึงหลายประเทศทั่วโลกที่ให้กำลังใจเรา ภาพรวมในทัวร์นาเมนต์นี้ของฟุตซอลไทยถือว่าน่าพอใจ เพราะทุกคนสู้อย่างเต็มที่ โดยมี คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เป็นคนคอยสนับสนุนและดูแลมาตลอด รวมถึงต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซํา ที่ให้กำลังใจพวกเรามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก”

“ฟุตซอลโลกครั้งนี้เราสามารถเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งการต้องเจอกับทีมจากยุโรปที่มีศักยภาพที่ดี นักเตะทุกคนสามารถสู้ได้อย่างสูสีและทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ผมอยากจะขอบคุณน้องๆ นักกีฬาทุกคน รวมไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนจากใจ ทุกคนทำหน้าที่ด้วยหัวใจและจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ ทำให้ทั่วโลกรู้ว่าฟุตซอลไทยไม่เป็นรองใคร”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดย ไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, บรูไน









บทความที่แนะนำ
อาร์เตต้าย้ำรักเคารพเป๊ปเสมอสื่อเลิกเสี้ยม
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาแล้ว “กัปตันช้าง” เปิดใจหนแรก หลังจบฟุตซอลโลก 2024 ปิดฉาก 16 ปีในนาม “ทีมชาติไทย”
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟีฟ่า ประกาศเลือก เม็ตไลฟ์ เจ้าภาพนัดชิงสโมสรโลก 2025 : PPTVHD36
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...