ฟีฟ่า เปิดทาง “ย้ายทีมรอบพิเศษ” เอื้อลงเตะสโมสรโลก 2025 : PPTVHD36

ฟีฟ่า ไฟเขียวให้ชาติสมาชิก สามารถเปิดตลาดซื้อขาย “รอบพิเศษ” เพื่อเอื้อต่อการแข่งขันฟุตบอลสโมสรโลก 2025 ที่เป็นในรูปแบบใหม่

หลังจากที่ในปี 2025 จะมีการแข่งขันฟุตบอลสโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่การเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันใหม่ จากเดิมแข่งทุกปี เปลี่ยนมาเป็น 4 ปีครั้งในระบบทัวร์นาเมนต์ ที่จะมี 32 สโมสรทั่วโลกเข้าร่วม ระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน- 13 กรกฏาคม 2025 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีมติเอกฉันท์อนุมัติให้สมาคมฟุตบอลที่เป็นชาติสมาชิก สามารถเปิดตลาดซื้อขายรอบพิเศษ ช่วงระหว่างวันที่ 1-10 มิถุนายน 2025 

 

ฟิฟโปร-ส.ลีกนานาชาติ ขู่ฟ้องฟีฟ่า จัดโปรแกรมเตะเพิ่ม หวั่นแข้งเจ็บ

ฟีฟ่า ประกาศเลือก เม็ตไลฟ์ เจ้าภาพนัดชิงสโมสรโลก 2025

ฟีฟ่า ยังไม่เคาะวันศึกแชมป์ชนแชมป์ สเปน พบ อาร์เจนตินา

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก AFP/Harold Cunningham
จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

เพื่อให้นักเตะที่กำลังจะเป็นฟรีเอเยนต์ สามารถย้ายไปทีมเข้ามาเล่นในฟุตบอลสโมสรโลก ได้ทันที 2 สัปดาห์ก่อนที่สัญญาของนักเตะจะหมดลง หากผ่านความเห็นชอบระหว่างสโมสร โดยไม่ต้องรอไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

นอกจากนี้ ผู้เล่นที่หมดสัญญาระหว่างทัวร์นาเมนต์ คือในวันที่ 30 มิถุนายน ทางฟีฟ่าจะเปิดทางให้สโมสรหาผู้เล่นมาแทนที่ผู้เล่นที่หมดสัญญาในระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน- 3 กรกฏาคม ภายใต้ข้อจำกัดที่ถูกกำหนดไว้ เนื่องจากอยู่ในช่วงทะเบียนย้ายทีมตลาดปกติ ซึ่งจะเปิดวันที่ 1 กรกฏาคม 2025
 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.