‘ฟอนเซก้า’ เผยแผนจัดหอกคู่ปราบงูใหญ่

23 ก.ย. 2567 เวลา 06:20

เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ เอซี มิลาน เผยไม่มีการปรับโครงสร้างทีมมากนัก แต่แค่เปลี่ยนผู้เล่นให้ แทมมี่ อับราฮัม มีอีกหนึ่งกองหน้าอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า เป็นตัวสนับสนุน จนบุกชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1

มิลาน ดาร์บี้ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดงดำ” ได้ คริสเตียน พูลิซิช ยิงนำต้นเกม ถึงแม้ “งูใหญ่” ตามตีเสมอ แต่นาที 89 มัตเตีย กับเบีย โขกฟรีคิกคว้าชัยเหนืออริร่วมเมือง

นอกจากปราบทีมแชมป์เก่าของ ซิโมเน่ อินซากี้ ผลการแข่งยังทำให้ มิลาน แก้ตัวจากความพ่ายแพ้บอลยุโรป คว้าสามแต้มในลีก 2 นัดติด ทะยานขึ้นอันดับ 7 เซเรีย อา และ ฟอนเซก้า กล่าวหลังเกม:

“เราแสดงความกล้าหาญออกมาอย่างมาก เราสมควรเป็นผู้ชนะ ผมจำไม่ได้แล้วว่าครั้งล่าสุดที่ทีมนึงสามารถสร้างปัญหาให้ อินเตอร์ ได้มากเท่านี้คือเกมไหน”

“ผมไม่คิดว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างมากนัก สิ่งที่เปลี่ยนไปคือผู้เล่น วันนี้ โมราต้า ได้บทบาทเดียวกัน เรจ์นเดอร์ส ในเกมกับ ลิเวอร์พูล”

“ทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่แตกต่างกันเพราะ โมราต้า สามารถเติมเกมรุกได้ดีกว่า และเราเปลี่ยนแปลงเรื่องเล็กน้อยโดยให้ โฟฟาน่า สามารถถอยไปคุมพื้นที่ระหว่างคู่เซ็นเตอร์ เมื่อทีมเจอปัญหา”

“แต่โครงสร้างเรายังเหมือนเดิม สิ่งสำคัญคือการสนับสนุน แทมมี่ อับราฮัม ซึ่งวันนี้ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม”

ผลงานออกสตาร์ตอันน่าผิดหวังทำให้ตำแหน่งของ ฟอนเซก้า เจอความกดดัน แต่เจ้าตัวไม่รู้สึกแบบนั้น: “สำหรับผมมันไม่มีความแตกต่างมากนัก ผมไม่อ่านหรือฟังเรื่องพวกนั้น”

“สัปดาห์นี้เราจะได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่สิ่งสำคัญสุดสำหรับผม คือการทำให้ลูกทีมเชื่อในแนวทางของเรา เรารู้ว่าต้องพัฒนาขึ้นอีก แต่ชัยชนะวันนี้สำคัญกับเหล่าผู้เล่น”

บทความที่แนะนำ
ฟลิคประทับใจผลงานบาร์ซ่า
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ตั้งใจ?! เผยคลิป ‘ฮาลันด์’ ขว้างบอลใส่หัว ‘กาเบรียล’
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราฟินญ่ายิ้มฟอร์มดีสุดตั้งแต่ย้ายมาบาร์ซ่า
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...