ฟลิครอประเมินยามาลก่อนพิจารณาพักใช้งาน

25 ก.ย. 2567 เวลา 03:35

ฮันซี่ ฟลิค เปิดเผยว่าเขายังไม่มีแผนพักการใช้งาน ลามีน ยามาล ในช่วงเวลานี้ แต่จะคอยจับตาดูนักเตะอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสพักร่างในอนาคตเช่นกัน

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า กล่าวถึง ลามีน ยามาล ที่ลงกรำศึกอย่างต่อเนื่องด้วยวัยเพียง 17 ปี ซึ่งบอสชาวเยอรมันไม่มีแผนพักการใช้งานนักเตะ แต่ยังมีการประเมินสภาพร่างกายของนักเตะด้วยเช่นกัน ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

‘เราจะรอดู เรามีข้อมูลของนักเตะทุกคนแล้ว ตอนนี้เขาไม่จำเป็นต้องพัก เขารู้สึกสบายดี เราจะคอยจับตามองเขา แต่ผมไม่คิดว่าเขาจำเป็นต้องพักในวันพรุ่งนี้’ ฟลิค กล่าวถึง ยามาล

‘การออกสตาร์ทได้ดีในบ้านด้วยผู้เล่นตัวจริงที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เราต้องเล่นแบบนี้ต่อไป และแสดงให้แฟนบอลเห็น’ 

ฟลิค ยังพูดถึง ยามาล ที่ถูกนักเตะ บียาร์เรอัล เข้าปะทะหนักหน่วงหลายครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเทรนเนอร์ชาวเยอรมันเรียกร้องให้มีการปกป้องนักเตะมากกว่านี้ 

‘การดูแลนักเตะเหล่านี้โดยเฉพาะและทุกคนโดยรวมถือเป็นเรื่องดี ผมไม่คิดว่านั่นเป็นปัญหาของการตัดสิน เขาได้รับใบเหลืองจากการปะทะครั้งนั้น นั่นไม่เป็นไร’

เมื่อถูกถามว่า ยามาล เป็นนักเตะดีที่สุดในโลกในตำแหน่งของเขาหรือไม่ ฟลิค ตอบว่า ‘ผมคิดว่าคุณภาพฝีเท้าไม่เกี่ยวกับอายุ ตอนนี้เขาอายุ 17 ปีแล้ว เขากำลังทำสิ่งที่เหลือเชื่อ เขาอาจเป็นนักเตะดีที่สุดในโลกในอนาคตก็ได้’ 

นายใหญ่ บาร์เซโลน่า ยังพูดถึง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งโดยกดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้ว่า ‘ผมไม่แปลกใจเลย และเรารู้ดีว่าเขาทำได้ดีมาก เราต้องการให้นักเตะอยู่เคียงข้างเขาและทำประตู เราอยากเล่นให้ดีเพื่อแฟนบอลด้วย ตอนนี้เราจะกลับมาเล่นในบ้านหลังผ่านไป 25 วัน และพบกับแฟนๆบาร์ซ่าอีกครั้ง’ 

บทความที่แนะนำ
มาซราอุยเผยเหตุผลอำลาบาเยิร์นซบผี
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ETH รับไม่อยากเจอ ‘ทเวนเต้’ ทีมวัยเด็ก
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ผลฟุตบอลคาราบาว คัพ แมนฯซิตี้ ควง เชลซี คว้าชัย : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...