ฟรีดกิ้น คุยฉลุยเทคโอเวอร์ ‘ทอฟฟี่’

23 ก.ย. 2567 เวลา 20:43

เดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจและการลงทุนที่ถือครองโดยเอกชน บรรลุข้อตกลงในการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรเอฟเวอร์ตัน จาก ฟาร์ฮาด โมชิรี โดยเกิดขึ้นเพียงสองเดือนหลังจากที่พวกเขาได้ถอนตัวออกจากโต๊ะเจรจาไปก่อนหน้านี้

แม้ว่าตอนนี้ข้อตกลงยังต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น พรีเมียร์ ลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ กลุ่มฟรีดกิ้น ซึ่งนำโดย แดน ฟรีดกิ้น นักธุรกิจชาวอเมริกัน กำลังจะกลายเป็นเจ้าของใหม่ของสโมสรเอฟเวอร์ตัน

มีรายงานว่าพวกเขาเคยถอนตัวจากการเจรจาในเดือนกรกฎาคม โดยความลังเลในตอนแรกนั้นเกี่ยวกับการจัดการหนี้สินของเอฟเวอร์ตันภายใต้การบริหารของโมชิรี

จอห์น เท็กซ์เตอร์ เจ้าของร่วมสโมสรคริสตัล พาเลซ ได้ประกาศเจตจำนงที่จะขายหุ้นของเขา และเข้าซื้อกิจการของเอฟเวอร์ตัน โดย Mail Sport รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เท็กซ์เตอร์ พยายามเร่งรัดการขายหุ้นของเขากับทาง “ปราสาทเรือนแก้ว”

อย่างไรก็ตาม ทางเดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่ในฮูสตันได้เอาชนะ เท็กซ์เตอร์ ในการเข้าเทคโอเวอร์เอฟเวอร์ตัน โดยสโมสรได้ออกแถลงการณ์ในช่วงบ่ายของวันจันทร์ยืนยันข่าวนี้

“บลู เฮฟเว่น โฮลดิ้งส์ และเดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ขอยืนยันว่าพวกเราได้บรรลุข้อตกลงในเรื่องเงื่อนไขการขายหุ้นส่วนใหญ่ของ บลู เฮฟเว่น โฮลดิ้งส์ ในสโมสรเอฟเวอร์ตัน” เอฟเวอร์ตัน ระบุในแถลงการณ์บนเว็บไซต์

“การทำธุรกรรมนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพรีเมียร์ ลีก, สมาคมฟุตบอล และสำนักงานกำกับดูแลทางการเงิน”

โฆษกของเดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป กล่าวว่า “พวกเรามีความยินดีที่ได้บรรลุข้อตกลงในการเป็นผู้ดูแลสโมสรฟุตบอลที่เป็นเอกลักษณ์แห่งนี้”

“เรามุ่งมั่นที่จะได้รับการอนุมัติที่จำเป็นเพื่อดำเนินการธุรกรรมนี้ให้เสร็จสิ้น”

“เราตั้งตารอที่จะนำเสถียรภาพมาสู่สโมสร และแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราเกี่ยวกับอนาคตของสโมสร รวมถึงการสร้างสนามกีฬาใหม่ของเอฟเวอร์ตันที่ แบรมลี่ย์-มัวร์ ด๊อค”

บทความที่แนะนำ
นาวาสเปิดประตูร่วมงานบาร์ซ่า
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
รอดจ่ะ! สื่อตีเอฟเอไม่เอาผิด ‘ฮาลันด์’ ฟาดฉ่ำแข้งปืน
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เซอร์ไพรส์!โตแว็งส่อแววคืนทีมชาติฝรั่งเศส
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...