พ่อโบยานเผยบาร์ซ่าเคยปัดโอกาสเซ็นฟานเดอเฟน

บาร์เซโลน่า เคยปัดโอกาสเซ็นสัญญากับ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ด้วยเงินเพียง 3 ล้านยูโรตอนนักเตะแจ้งเกิดกับ โฟเลนดัม

โบยาน เกร์กิช ซีเนียร์ อดีตแมวมอง บาร์เซโลน่า เปิดเผยผ่านรายการ ‘เอล บาร์’ ของ ซีเก้ โรดรีเกซ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าทีมอาซูลกราน่าเคยปัดโอกาสเซ็นสัญญากับ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ก่อนเซนเตอร์ชาวดัตช์จะย้ายมาค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปัจจุบัน

โบยาน ซีเนียร์ บิดาของ โบยาน เกร์กิช มือขวาของ อันแดร์ซอน เดโก้ เคยทำงานเป็นแมวมองของ บาร์เซโลน่า ก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาเคยเสนอให้สโมสรเซ็นสัญญากับ ฟาน เดอ เฟน ในช่วงเริ่มต้นอาชีพหลังประทับใจกับผลงานของนักเตะในเกมระหว่าง โฟเลนดัม กับ อัลค์ม่าร์ 

‘พวกเขาบอกผมว่าเขาเติบโตขึ้นมาก ผมจึงไปดูเขาในเกมถัดไป และในสัปดาห์เดียวกันนั้น พวกเขายังได้ทำการทดสอบร่างกายในการฝึกซ้อม ปรากฎว่าเซนเตอร์อย่าง ฟาน เดอ เฟน เร็วกว่า คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้’ โบยาน ซีเนียร์ กล่าวถึงกองหลังชาวดัตช์

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ไม่เซ็นสัญญากับ ฟาน เดอ เฟน ด้วยเงินเพียง 3 ล้านยูโรจากการตัดสินใจของ เอริก อบิดาล ผู้อำนวยกีฬาในขณะนั้น ก่อน โวล์ฟสบวร์ก จะจ่ายเงิน 8 ล้านยูโรดึงนักเตะจาก โฟเลนดัม ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 และทีมหมาป่าเมืองเบียร์ทำกำไรมหาศาลจากการปล่อยกองหลังวัย 23 ปีย้ายไปค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโรในอีก 2 ปีถัดมา