พ่อเมืองสะดุ้ง! แฟนตราหมีชวนใส่หน้ากากลุยเหยียด ‘วินี่’ เต็มคาราเบล

แฟนๆ แอตเลติโก มาดริด เริ่มเชิญชวนกันผ่านโซเชียลมีเดียให้สวมหน้ากากในการเข้าชมเกมดาร์บี้แมตช์วันอาทิตย์หน้า เพื่อเหยียด วินิซิอุส ได้โดยไม่ต้องเสี่ยงต่อการถูกบันทึกใบหน้า

ในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ เรอัล มาดริด มาเยือน เมโตรโปลิตาโน่ แห่งนี้ มักจะมีเสียงตะโกนเหยียดผิวนักเตะชาวบราซิลดังขึ้นทั้งนอกและในสนาม

ในขณะที่วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ ทุกๆ อย่างล้วนบ่งชี้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นอีกครั้ง

แฟนบอล “ตราหมี” ใช้แฮชแท็ก #MetropolitanoConMascarilla เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนสวมหน้ากากในสนาม เพื่อที่พวกเขาจะได้เหยียดหยามแข้ง เรอัล มาดริด โดยไม่เสี่ยงต่อการถูกบันทึกภาพ

พวกเขาไม่ได้ปิดบังจุดประสงค์ของพวกเขาเลย ในข้อความของพวกเขา พวกเขาไม่ลังเลที่จะพูดจาเหยียด วินิซิอุส และยอมรับว่าพวกเขาจะไปที่สนามโดยสวมหน้ากาก เพื่อที่พวกเขาจะได้เหยียดต่อได้โดยไม่ถูกระบุตัวตน

“วันอาทิตย์นี้ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว พวกมันคือคณะละครสัตว์ พวกเขาเต็มไปด้วยลิงและตัวตลก…” ผู้ใช้รายหนึ่งซึ่งแนบรูปภาพเสื้อแอตเลติโก้และหน้ากากสองอันมากับข้อความของเขากล่าว

ในขณะที่อีกรายโพสต์ว่า “ผมขอเสนอ #MetropolitanoConMascarilla เพื่อให้เราสามารถพูดความจริงที่เราต้องการในเกมดาร์บี้แมตช์โดยไม่ต้องกลัวว่าจะถูกลงโทษเป็นรายบุคคล”

“ที่เมสตาญา มีผู้บุกรุกเข้ามาในอัฒจันทร์เพื่อตามล่าแฟนบอลบาเลนเซีย ปกป้องตัวเราเองกันเถอะ” ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวโดยใช้คำว่า “ลิง” เป็นตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ โดยอ้างอิงถึง วินิซิอุส และผู้เล่นเรอัล มาดริดอีกหลายคนอย่างชัดเจน