‘พี่ต้า’ เคลียร์ชัด “รักเป๊ป’ ไม่เคยคิดปีนเกลียว

29 ก.ย. 2567 เวลา 03:52

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซนอล พยายามลดความตึงเครียดระหว่างเขากับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังออกมายืนกรานว่า ยังรักและชื่นชมอดีตเจ้านายเก่าที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้

กลายเป็นดราม่ายาวจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไลีตามตีเสมออาร์เซนอล 2-2 เมื่อทีมงานจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างออกมาเปิดสงครามน้ำลายโจมตีใส่กัน โดย จอห์น สโตนส์ เป็นคนแรกที่ออกมาพูดในทำนอง อาร์เซนอลใช้ “ศาสตร์มืด” ทำทุกอย่างเพื่อถ่วงเวลา ไม่สนใจเล่นเกมรุกตลอดครึ่งเวลาหลัง

จากนั้นวันอังคาร อาร์เตต้า ได้ออกมาพูดถึงประเด็น ศาสร์มืดว่า เขาเคยทำงานอยู่ในทีมเรือใบ 4 ปี ทำให้รู้ข้อมูลทั้งหมดของที่นั่น

เดือดร้อน เป๊ป ต้องออกมาจี้ถามเมื่อวันศุกร์ให้ อาร์เตต้า เคลียร์ให้ชัดว่าสิ่งที่เขาพูดหมายถึงอะไร

ล่าสุด พี่ต้า ออกมาตอบคำถาม เป๊ป ด้วยความพยายามลดความตึงเครียดระหว่างทั้งคู่ ยืนกรานซ้ำอีกรอบว่า เขายังรักและชื่นชมกุนซือรุ่นพี่อยู่เหมือนเดิม

“โอเค ผมจะพูดซ้ำอีกครั้ง มันชัดเจนมาก ผมรักเป๊ป ชื่นชมเขา และชื่นชมมานานมากตั้งแต่อายุ 10 ขวบเห็นจะได้”

“ผมเคารพเขาอย่างที่สุด รู้สึกขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับทุกอย่างที่ทำเพื่อผมและยังทำอยู่ ผมคิดเสมอว่าเขาคือเพื่อน”

“เมื่อผมบอกว่า ผมรู้เกี่ยวกับเขา นั่นหมายความว่า ผมรู้ว่าเขาทำงานหนักแค่ไหน ผมไม่เคยเห็นใครทำงานหนักเพื่อชัยชนะอย่างสม่ำเสมอเท่าเป๊ป, โค้ชและทุกคนที่สโมสรแห่งนั้นมาก่อน และเหตุผลที่พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างนั้นได้เป็นเพราะพวกเขายังเต็มไปด้วยความกระหาย นั่นคือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้”

“ผมไม่สามารถพูดชัดเจนมากไปกว่านี้ได้อีกแล้ว ถ้าคุณต้องการ จะให้ผมพูดซ้ำกี่ครั้งก็ได้ แต่ถ้าใครอยากทำลายความสัมพันธ์ของเรา ไม่มีทางมาจากผม ความรู้สึกมันลึกซึ้ง เขาและทีมงานรู้เรื่องนี้ดี”

“กีฬามันเกี่ยวกับความตั้งใจที่จะเอาชนะ พวกเขามีความตั้งใจนั้น ผมก็มี เราทั้งคู่มีมันอย่างแน่นอน พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งเพราะพวกเขามีความคิดแบบนั้น หวังว่าจะชัดเจนนะ”

บทความที่แนะนำ
อลอนโซ่โอเค1คะแนนจากถ้ำเสือ
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ 29 ก.ย. 67 พร้อมช่องถ่ายทอดสด : PPTVHD36
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปเผย ‘ฮาลันด์’ เจ็บเล็กน้อยต้องเช็คอาการอีกที
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...