พิคฟอร์ดไม่ชัวร์มือหนึ่งสิงโตยุคทูเคิ่ล

18 ต.ค. 2567 เวลา 09:12

เดลี่ เมล สื่อดังของ อังกฤษ รายงานว่าสถานะผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ จอร์แดน พิคฟอร์ด อยู่ในความไม่แน่นอนหลังการมาของ โธมัส ทูเคิ่ล

    มือกาวจาก เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2017 โดยลงเฝ้าเสาไปแล้ว 71 เกม เป็นการลงเล่นในรายการเมเจอร์ 26 นัด เก็บคลีนชีตไปถึง 11 เกม

    อย่างไรก็ตามด้วยผลงานกับต้นสังกัดใน พรีเมียร์ลีก ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งการเล่นช้าจนโดน ซน ฮึง-มิน ฉกไปทำประตู รวมถึงการเล่นในเขตโทษที่แทบไม่ออกมาตัดลูกครอสเลย ทำให้ทีมเสียประตูจากลูกโหม่งมา 4 เกมติดต่อกัน

    การเลือก พิคฟอร์ด ของ เซาธ์เกต ก็ถูกตำหนิเช่นกันเนื่องจากเลือกผู้เล่นโดนไม่คำนึงถึงฟอร์มการเล่นกับสโมสร และเลือกคนที่ตัวเองชื่นชอบและรู้จักดีมากกว่า โชคดีที่ พิคฟอร์ด มีช่วงเวลาที่ดีในการเล่นทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่ผ่านมา

    แต่จากรายงานของสื่อแดนผู้ดีระบุว่าตำแหน่งของ พิคฟอร์ด อยู่ในความเสี่ยงหลังการมาของ ทูเคิ่ล ที่อาจจะวัดผลงานกับสโมสรเป็นหลักในการเลือกนักเตะมาติดทีม

    สำหรับ อังกฤษ จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่มีคิวเยือน กรีซ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน ตามด้วยการเปิดบ้านเจอ ไอร์แลนด์ วันที่ 17 พฤศจิกายน

บทความที่แนะนำ
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เซ็นสัญญา ผอ.ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ไทยแลนด์ : PPTVHD36
18 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ทีมไรวะ! ‘โกเซนส์’ ย้อนความเปิดกูเกิ้ลก่อนตกลงย้ายซบ อตาลันต้า
18 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เจ้าบุญทุ่ม-เสือใต้โผล่แย่งเทรนท์กับราชัน
18 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...