พร้อมเจอเวอร์ชันแกร่ง “ชาโด้” เล็งงัดฝีมือแก้ทางหมัด “เซียซารานี” ย้ำชัยภาคสอง

23 ก.ย. 2567 เวลา 18:55

“ชาโด้ สิงห์มาวิน” นักสู้ผู้มีแม่เป็นทุกอย่างของชีวิต วัย 24 ปี จากเมืองตาก เดินหน้าล่าแต้มชัย 3 ไฟต์ติด พบกับ “โมฮัมหมัด เซียซารานี” นักชกตัวตึง วัย 22 ปี จากอิหร่าน เจ้าของสถิติ 4 ไฟต์ไร้พ่าย ในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) หนึ่งในคู่มวยมันศึกใหญ่ไตรมาสสาม ONE ลุมพินี 81: ซุปเปอร์บอน vs โจ ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้

“ชาโด้” เตรียมร่างกายพร้อมลุยเต็มที่

“ชาโด้” พกเข็มขัดแชมป์มวยไทยเวทีราชดำเนินปี 2565 ข้ามฝากมาพิสูจน์ตัวเองในศึก ONE ลุมพินี โดยเปิดตัวแพ้คะแนน “มามูกา อูซูบายัน” จากรัสเซีย ในศึก ONE ลุมพินี 52 เมื่อเดือน ก.พ.67 ก่อนกู้คืนฟอร์มเก่งเอาชนะทั้ง “เอริค เฮเออร์” จากสวีเดน และ “จิมมี วีโนต์” มือวางอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุนเฟเธอร์เวต จากฝรั่งเศส

ตอนนี้ “ชาโด้” ได้นำประสบการณ์จาก 3 ไฟต์ที่ผ่านมา ไปศึกษาเพิ่มเติมและพัฒนาฝีมือขึ้นมาอีกขั้น เพื่อกลับมาโชว์ฝีมือในศึกใหญ่อีกครั้ง โดยมี “โมฮัมหมัด” ที่ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 32 เมื่อเดือน ก.ย.66 พลิกคว่ำ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ลงได้ เป็นปราการด่านสำคัญที่คอยยืนท้าทายตัวเขาอยู่ 


ชาโด้ vs จิมมี

เมื่อปี 2565 “ชาโด้” เคยเอาชนะ “โมฮัมหมัด” มาได้แล้วหนึ่งครั้ง ในการแข่งขันกติกาพิเศษมวยไทย 3 ยก และมวยสากล 2 ยก แต่กลับมาเจอกันรอบนี้จอมบู๊จากอิหร่าน พัฒนาฝีมือของตัวเองขึ้นมามากเช่นกัน ทำให้เจ้าตัวต้องเจอกับงานไม่ง่ายแน่นอน

“สําหรับคู่ชกในไฟต์นี้ โมฮัมหมัด ผมก็ดูเขามาหลายไฟต์ เขาเป็นนักมวยที่เก่ง แล้วก็หมัดหนักมาก ๆ สมัยก่อนเราเคยชกกันมาไฟต์หนึ่ง ตอนนั้นชกกับผม เขาก็เป็นนักมวยที่หมัดหนักแล้ว หนักจริง ๆ ผมโดนจนขึ้นต้องไปผ่าตัดหูที่โรงพยาบาลเลย แต่สุดท้ายไฟต์นั้นผมก็เอาชนะเขามาได้ครับ ผ่านมาน่าจะ 2-3 ปีแล้ว ทุกวันนี้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับหนึ่งแล้ว เขาเก่งขึ้นเยอะมากครับ” 

“จุดเด่นของ โมฮัมหมัด คืออาวุธหมัด หมัดเขาหนักและคมด้วย เขาชกได้เรื่อย ๆ เลย แต่จุดอ่อนของเขานี่ผมขออุบไว้ดีกว่า ไว้รอดูบนเวทีกัน ผมดูเขาชกใน ONE มา 4 ไฟต์ รู้สึกว่าเขาพัฒนาและเก่งมาก ๆ ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นงานยากของผมมาก ๆ ไหนจะเป็นเรื่องการต้องป้องกันหมัดให้ดี แล้วก็การหาจังหวะออกอาวุธให้ดี”

ไฟต์นี้ “ชาโด้” ตั้งเป้าสูงอยากเพิ่มสถิติชนะรวดเป็นไฟต์ที่ 3 ให้ได้ เพื่อขยับใกล้เป้าหมายคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง โดยพร้อมงัดฝีมือมาแก้ทางหมัดของ “โมฮัมหมัด” เพื่อตอกย้ำชัยชนะ และหยุดความร้อนแรงของอีกฝ่ายให้ได้


“ชาโด้” ตั้งเป้าเก็บชัยต่อเนื่องลุ้นไต่ขึ้นระดับโลก 

“ผมคิดว่าไฟต์นี้น่าจะเล่นฝีมือมากกว่า ไปลุยแลกกับเขาไม่ได้ ต้องแล้วแต่จังหวะของมวยด้วย เราไม่รู้ว่าเวลานั้นเขาจะมาในรูปแบบไหน” “ผมดูไฟต์ที่ โมฮัมหมัด ชกกับ พี่สิทธิชัย ถึงรู้ว่าเขาเป็นมวยหมัดหนักและชอบเปิดหน้าให้คู่ต่อสู้ชก แต่เขาอย่ามาเปิดหน้าให้ผม แบบวันที่เจอ พี่สิทธิชัย ถ้าเปิดหน้าให้ผม และถ้าผมมีแรงมากพอ ผมก็ใส่ไม่ยั้งเหมือนกันครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

บทความที่แนะนำ
เอฟเวอร์ตันแถลงตกลงฟรีดกิ้นเทกโอเวอร์
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟรีดกิ้น คุยฉลุยเทคโอเวอร์ ‘ทอฟฟี่’
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟุตซอลไทยตั้งเป้าล้มตราไก่
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...