“พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” จ่อไม่ได้โควตา “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก” เพิ่ม!

20 เม.ย. 2567 เวลา 13:11
“พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” จ่อไม่ได้โควตา “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก” เพิ่ม!

“พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” พลาดโอกาสในการได้รับสิทธิ์ ไปแข่งขันรายการ “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก” เพิ่มอีก 1 ทีม หลังสโมสรต่างๆ ในศึกพรีเมียร์ลีก ต่างก็แพ้ในรายการยุโรป ไม่ว่าจะเป็นยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และ ยูโรปาลีก ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงแค่ “แอสตัน วิลล่า” ทีมเดียวเท่านั้น ที่ยังคงอยู่ในรายการ “ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก”

โดยปัจจุบันค่าสัมประสิทธิ์ อันดับ 1 ตกเป็นของ ลีกอิตาลี “เซเรีย อา” 19.428 คะแนน (การันตีโควตา 5 ทีม) อันดับที่ 2 คือลีกเยอรมนี “บุนเดสลีกา” 17.928 คะแนน และอันดับ 3 เป็นของลีกอังกฤษ “พรีเมียร์ลีก” 17.375 คะแนน ซึ่งลีกที่จะได้โควตาเพิ่ม จะต้องเป็นลีกที่มีค่าสัมประสิทธิ์ดีที่สุด 2 อันดับแรก!

พรีเมียร์ลีก-อังกฤษ-พลาดโคตา-Ucl

ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องที่อยากเหลือเกิน ที่พรีเมียร์ลีกจะขยับขึ้นไปที่ 2 และได้โควตานี้ไปครอง เพราะสโมสรในลีก “บุนเดสลีกา” ยังคงเหลือลุ้นทำแต้มเพิ่ม ในเวทียุโรปอีกเพียบ! ไม่ว่าจะเป็นบาเยิร์น มิวนิค, ดอร์ทมุนด์ และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งถ้าต่อให้วิลล่าได้แชมป์ยูฟ่า คอนเฟอร์เรนซ์ ลีก ก็ต้องลุ้นให้ทีมจากเยอรมันแพ้ หรือเก็บแต้มได้น้อยที่สุด!

กลับกันถ้าหาก “โรม่า” หรือ “อตาลันตา” จากลีกเซเรีย อา ได้แชมป์ยูโรปาไปครอง จะส่งผลให้ลีกอิตาลีได้โควตาไปลุย ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกถึง 6 ทีม!! เนื่องจากค่าสัมประสิทธิ์ยืนหนึ่งได้โควตาเพิ่มแล้ว ปัจจุบันโรม่ารั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน และอตาลันตาอยู่ที่ 6 ใครได้แชมป์ยูโรป้า ก็จะขยับไปยูฟ่าทันที และสิทธิ์จากค่าสัมประสิทธิ์ ก็จะตกไปเป็นของอีกทีม! แต่ที่แน่ๆ คือได้โควตาไปแล้ว 5 ทีมในเวลานี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.thaipost.net/sport-news/572906/

บทความที่แนะนำ
เออีเคจ่ายค่าแรงมาร์กซิยาล2.5ล้านยูโรต่อปี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟลิคบอก แพ้เกมแรกก็ต้อง ‘แย่ที่สุด’ ตามนั้น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ชเตเก้นรู้สึกผิดมีส่วนทำการ์เซียโดนแดง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...