“ฮาแลนด์” ผู้เล่น ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ที่ถูกเลือกให้ผิดหวัง

15 พ.ค. 2567 เวลา 11:37
“ฮาแลนด์” ผู้เล่น ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ที่ถูกเลือกให้ผิดหวัง

เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ ผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่ยิงประตูได้ถล่มทลาย! ย้ายมาปีแรกคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมป์เอฟเอ คัพ, แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, แชมป์สโมสรโลก และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แต่เขาไม่เคยสมหวัง กับบอลทัวนาเมนต์ทีมชาติเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะบอลยูโร 2024 เพราะเขาคือ ผู้เล่น ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ที่ไม่สามารถพาทีมทะลุผ่านมาเป็น 24 ทีมสุดท้าย ที่จะได้ไปแข่งที่ประเทศเยอรมัน เพราะบอลเล่นเป็นทีม เขาจึงไม่สามารถแบกทีมได้ด้วยตัวคนเดียว

ฮาแลนด์-ผู้เล่น-ฟุตบอลยูโร-รอบคัดเลือก

แถมกฎการเข้ารอบของ ฟุตบอลยูโร 2024 ก็มีการเปลี่ยนไปอีกด้วย จากเดิมทีทีมที่จบอันดับ 1 – 2 ของแต่ละกลุ่มในรอบคัดเลือก จะการันตีเข้ารอบถัดไป ส่วนทีมในอันดับที่ 3 อย่าง “ทีมชาตินอร์เวย์” ก็จะได้ลุ้นโควตาทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด แต่เปลี่ยนเป็นการเอาทีมที่ทำคะแนนดีจาก “ยูฟ่าเนชันส์ลีก” มาแทนที่อันดับ 3

นี่จึงทำให้ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” กลายเป็น ผู้เล่น ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ที่ผิดหวังแบบน่าเสียดาย ได้แชมป์มากมายกับสโมสร แต่ยังไม่มีสิทธิ์แม้แต่เข้ารอบลึกๆ กับบอลทีมชาติเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเม้นต์ใดๆ ก็ตาม..

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.90min.com/th/posts/feature-football-is-team-confirmed-by-norway-after-failed-in-euro-2024

บทความที่แนะนำ
ฟลิครับโมนาโกสมควรคว้าชัย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อาร์เตต้าทึ่งจังหวะเซฟราย่า
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...