‘ผี’ เบอร์หนึ่ง เสียเงินมากสุดจากอาการเจ็บซีซั่นก่อน


มีการเปิดเผยข้อมูลว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ต้องสูญเสียเงินไปกับอาการบาดเจ็บมากที่สุดในฤดูกาลที่แล้วซึ่งสูงถึง 39.81 ล้านปอนด์

ฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด จบเพียงอันดับ 8 ซึ่งเป็นอันดับต่ำสุดนับตั้งแต่พวกเขาอยู่ในพรีเมียร์ลีก โดยที่ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง

แล้วข้อมูลจากดัชนีอาการบาดเจ็บของนักเตะในยุโรป ที่รวบรวมโดย Howden บริษัทที่ปรึกษาประกันภัยระดับโลก ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสูญเสียเงินเพราะอาการบาดเจ็บไป 39.81 ล้านปอนด์

ตัวเลขดังกล่าวคำนวณจากการนำค่าเหนื่อยพื้นฐานรายวันของนักเตะที่บาดเจ็บ มาคูณกับจำนวนวันที่พวกเขาลงสนามไม่ได้เพราะอาการเจ็บ

รายงานพบว่า “ปีศาจแดง” เจอกับอาการบาดเจ็บมากถึง 75 ครั้งตลอดทั้งฤดูกาล เป็นรองเพียงแค่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้น 76 ครั้ง

ด้าน เชลซี มีค่าเฉลี่ยมากสุดที่ 540,000 ปอนด์ต่ออาการบาดเจ็บหนึ่งครั้ง และยังสูญเสียเงินมากสุดเป็นอันดับสองที่ 30.22 ล้านปอนด์

ส่วนทีมแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับอาการบาดเจ็บไป 57 หนรวมแล้วเป็นเงินที่ประมาณ 27 ล้านปอนด์

รวมแล้วสโมสรในพรีเมียร์ลีกสูญเสียเงินไปกับอาการบาดเจ็บที่ 265.8 ล้านปอนด์ คิดเป็น 44 เปอร์เซนต์ของ 5 ลีกใหญ่ในยุโรป เหตุผลเป็นเพราะนักเตะของพวกเขารับค่าเหนื่อยสูงกว่าลีกอื่น

อาการบาดเจ็บของ 5 ลีกใหญ่เพิ่มขึ้นจากฤดูกาล 2022-23 ที่ประมาณ 4 เปอร์เซนต์และตัวเลขของเงินที่เสียไปก็เพิ่มขึ้นราวๆ 5 เปอร์เซนต์

ข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่ให้หลังจาก ยูโรเปี้ยนลีกส์ และสหภาพนักเตะรวมตัวกันร้องเรียน ฟีฟ่า ต่อคณะกรรมาธิการยุโรปในเรื่องของปฏิทินการแข่งขันอันแน่นขนัด