“ผีแดง” ไม่ให้ “เฟอร์กี” เข้าห้องแต่งตัวนักเตะวันแข่ง

“เดลี เมล์” รายงานว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นอกจากถูกยุติบทบาทในฐานะทูตสโมสรของแมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากสโมสรต้องการลดรายจ่าย 2.6 ล้านปอนด์ต่อปี ยังมีการเปิดเผยว่าบอร์ดของสโมสรรวมถึงเฟอร์กูสัน ยังถูกสั่งไม่ให้เข้าไปในห้องแต่งตัวของผู้เล่นในวันแข่งขันอีกด้วย

สื่ออ้างว่าตำนานกุนซือวัย 82 ปีไม่ได้ถูกแบน แต่เป็นความเข้าใจร่วมกันว่าใครบ้างที่จะเข้าห้องแต่งตัวได้ และเฟอร์กีเป็นหนึ่งในกลุ่มซีเนียร์ที่ได้รับคำสั่งให้อยู่ห่างจากห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของนักเตะ

ต่างจากเดิมที่บุคคลระดับสูงของยูไนเต็ดได้รับการต้อนรับเสมอในห้องแต่งตัว ไมเคิล คาร์ริค อดีตกัปตันทีมยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ผู้ล่วงลับมักจะมาเยี่ยมห้องแต่งตัวของนักเตะบ่อยครั้ง และได้รับการต้อนรับอย่างดี

“เขาเข้ามาในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังจบทุกเกม ตั้งแต่ผมมาที่สโมสร นั่นคือสิ่งที่โดดเด่น การสนับสนุนที่คุณได้รับจากตำนานและบุคคลที่มีชื่อเสียงอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่จากสโมสรนี้ แต่ตลอดทั้งจากคนในฟุตบอล

“เซอร์บ็อบบีให้การสนับสนุนผมเป็นการส่วนตัวอย่างมาก แต่สำหรับนักเตะทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันที่ดีหรือไม่ดี เขาก็มาจับมือคุณและบอกคุณว่าไม่ต้องกังวล สัปดาห์หน้าจะดีขึ้น หรือทำได้ดีและมากขึ้นในสัปดาห์หน้า ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน”

ในสมัย โอเล กุนนาร์ โซลชา เฟอร์กี ได้รับเชิญเข้าไปในห้องแต่งตัวหลายครั้ง รวมถึงหลังจากที่ยูไนเต็ดเขี่ยปารีส แซงต์-แชร์กแมงตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2019