“ผีแดง” ตัดสินใจรื้อสนาม “โอลด์ แทรฟฟอร์ด”

19 ก.ย. 2567 เวลา 12:11

“เดลี เมล์” สื่อดังรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะรื้อถอนสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่มีอายุ 114 ปี หากตัดสินใจเดินหน้าสร้างสนามแห่งใหม่มูลค่า 2 พันล้านปอนด์ ความจุ 100,000 ที่นั่ง

เดิมที ยูไนเต็ด วางแผน ลดขนาดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เหลือประมาณ 30,000 ที่นั่ง พร้อมกับสร้างสนามใหม่ เพื่อรักษาประวัติศาสตร์ของสโมสรและใช้เป็นสนามสำหรับทีมหญิงและทีมอะคาเดมี อย่างไรก็ตามสโมสรรู้สึกว่าแผนดังกล่าวไม่น่าจะได้ผล และการแยกสนามจะยิ่งซับซ้อนรวมถึงใช้เงินจำนวนมากอีกหลายร้อยล้านปอนด์ อีกทั้งสโมสรได้ข้อสรุปว่าความจุ 30,000 คนสูงเกินไปสำหรับทีมหญิง โดยเกมกับเวสต์แฮม วันเสาร์นี้ ยังเปิดขายตั๋วแค่อัฒจันทร์ด้านเดียวเนื่องจากมียอดขายตั๋วต่ำ

ยูไนเต็ด จะจัดตั้งกลุ่มจัดการเกี่ยวกับการรักษามรดกทางประวัติศาสตร์ของโอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมกับส่งอีเมลไปยังผู้ถือตั๋วปีและสมาชิกเพื่อรับฟังความคิดเห็น แม้เชื่อว่าจะมีคนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย แต่ แกรี เนวิลล์ อดีตกัปตันทีมเผยในทำนองสนับสนุนรื้อสนามเดิมมากกว่า ยกตัวอย่าง ทอตแนม ฮอทสเปอร์ ที่ย้ายบ้านใหม่ก็ไม่เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งจะส่งผลต่อแฟนบอล

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมยูไนเต็ด กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ต้องการการตัดสินใจขั้นสุดท้ายภายในสิ้นปีนี้ เพื่อให้สนามใหม่สร้างแล้วเสร็จภายในประมาณปี 2030

บทความที่แนะนำ
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราย่ายกเครดิตเซฟโทษให้โค้ชประตู
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...