ผีเปลี่ยนใจทุบโอลด์แทร็ฟฟอร์ดถ้าผ่านงบฯรังใหม่2พันล้านป.

19 ก.ย. 2567 เวลา 13:22

สโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนรื้อถอนสนามเหย้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากสามารถผ่านอนุมัติงบประมาณก่อสร้างรังเหย้าใหม่มูลค่า 2,000 ล้านปอนด์ นับเป็นการเปลี่ยนแผนจากเดิมจะเก็บสเตเดี้ยมเก่าแก่ให้ทีมสตรี-ทีมเยาวชนเตะ

รายงานจาก ‘สปอร์ต เมล’ ว่ากลุ่ม อินีออส สปอร์ตส์ มีความทะเยอทะยานจะสร้างเมกกะลูกหนังของภาคเหนือ เทียบเคียงกับ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ของกรุงลอนดอน ต่างที่ความจุมากกว่าไปอยู่ราว 100,000 ที่นั่ง 


  ไอเดียแรกคือจะทั้งลงเสาเข็มรังเหย้าใหม่ในพื้นที่ใครเคียงกัน ควบคู่การลดขนาดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากเคยจุ 74,310 ที่นั่ง ให้มาเหลือ 30,000 ที่นั่ง ขนาดเหมาะสมรับงานเตะของทีมสตรี และ ทีมเยาวชน

มันยังเป็นการรักษาอัตลักษณ์ของทีมไปในตัวด้วย เพราะที่ ‘โรงละครแห่งความฝัน’ เวลานี้มีสิ่งของเปี่ยมประวัติศาสตร์ประดับอย่างเช่นนาฬิกาที่สื่อถึงโศกนาฏกรรมมิวนิค และรูปปั้นของตำนานแข้ง

แต่เมื่อฝ่ายบริหารประชุมอย่างถ้วนถี่พบว่าแนวทางดังกล่าวทำให้เกิดได้ยาก, สิ้นเปลืองเวลา/งบประมาณ รังแต่จะเพิ่มปัญหาให้แก้ ดังนั้นการเลือกทุบทำลายเพื่อคืนพื้นที่ใช้สอยตอบโจทย์สุด 

ส่วนของที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ จะฟอร์มทีมงานไล่เก็บรักษาไปไว้ในที่เหมาะสม เผื่อนำมาประดับเข้ากับสนามสร้างใหม่ หรือจัดแสดงในส่วนของพิพิธภัณฑ์  

บทความที่แนะนำ
อาร์เตต้าทึ่งจังหวะเซฟราย่า
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราย่ายกเครดิตเซฟโทษให้โค้ชประตู
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...