ผีหรือเรือดี? บรูโน่เชียร์ขาดใจ ‘อโมริม’ อัพเวลคุมทีมพรีเมียร์

13 ต.ค. 2567 เวลา 04:41

บรูโน่ แฟร์นานเดส ซูเปอร์สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติโปรตุเกส ออกโรงสนับสนุนอยากเห็น รุเบน อโมริม กุนซือสปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อยอดความสำเร็จด้วยการออกมาคุมทีมในลีกใหญ่ยุโรป โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


บรูโน่ เป็นศิษย์เก่าสปอร์ติ้ง ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ทัพปิศาจแดง มกราคม ปี 2020 ล่าสุดเขาออกมาสนับสนุน อโมริม ให้ย้ายออกมาคุมทีมในอังกฤษ เชื่อว่า ฝีไม้ลายมือการทำทีมของกุนซือเพื่อนร่วมชาติจะไปได้สวยอย่างแน่นอน

“นับตั้งแต่อโมริมเข้ามาคุมสปอร์ติ้ง พวกเขากลายเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นฟุตบอลดีที่สุด” บรูโน่ กล่าวกับ CNN โปรตุเกส

“พวกเขาสม่ำเสมอ การเซ็นสัญญาผู้เล่นก็ทำได้อย่างถูกต้อง และพวกเขาอยู่ในช่วงที่ดีมาก มันคือทีมที่เตรียมตัวมาดีมากๆ”

“เกี่ยวกับอโมริม มันแสดงออกมาให้เห็นในตอนนี้ว่า เขาพร้อมแล้ว ฝึกสอนสปอร์ติ้งและพาทีมคว้าแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะสปอร์ติ้งไร้แชมป์มานานถึง 20 ปี, อโมริมเข้ามาและพาทีมคว้าแชมป์ไปแล้ว 2 สมัย มันแสดงให้เห็นว่ามีการทำงานที่ดีมาก”

“ถ้าเขาทำแบบเดียวกันได้ในอังกฤษ, สเปน หรือที่อื่นๆ คุณไม่มีทางรู้จนกว่าจะถึงตอนนั้น แต่ผมมั่นใจว่า ทุกคนจะได้เห็นคุณภาพของเขาอย่างแน่นอน”

ทั้งนี้ กุนซือวัย 39 ปี อาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในช่วงผลงานย่ำแย่ อนาคตของ เอริค เทน ฮาก ยังแขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังคุมทีมออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีกอันดับรูดต่ำถึงที่ 14

เช่นเดียวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็อยู่ในสถานการณ์ไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่าจะต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงหรือไม่

หลังมีคนเป็นห่วงว่า เป๊ป อาจอำลาทีมตาม ซิกี้ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการกีฬาที่ทำงานร่วมกันมานานไปอีกคน และผ.อ.คนใหม่อย่าง ฮูโก้ วิอาน่า ซึ่งถูกดึงตัวจากสปอร์ติ้ง ก็อาจชักนำ อโมริม มาทำงานด้วยกันอีกครั้ง

บทความที่แนะนำ
เอามั้ย?! ผีเหล่ ‘เตอร์ซิช’ เสียบแทน ETH
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ผู้รักษาประตูทีม ปลวกแดง ทีมไทยลีก 3 เสียชีวิต หลังถูกฟ้าผ่า : PPTVHD36
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โค้ชหลุยส์ไม่มองเรื่องเข้ารอบขอดวลเซอร์เบียก่อน
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...