ผอ.สิงห์ชี้ ‘มาเรสก้า’ มีบุคลิกเหมาะคุมทีมนี้


พอล วินสแตนลี่ย์ และ ลอเรนซ์ สจวร์ต สองผู้อำนวยการกีฬาของ เชลซี บอกว่า เอนโซ มาเรสก้า คือคนที่มีบุคลิกเหมาะสมต่อการคุมทีมนี้และหวังรักษาโมเมนตั้มเอาไว้หลังเริ่มต้นได้ดี

มาเรสก้า ถูกเลือกให้มารับตำแหน่งกุนซือของ เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์และมีความกังวลเกิดขึ้นในบ้างในเกมแรกๆของฤดูกาล แต่ตอนนี้เขากำลังพาทีมทำผลงานได้ดี

เชลซี กำลังรั้งอันดับ 4 ในตารางพรีเมียร์ลีกหลังผ่านไปแล้ว 7 เกมแรกและสองผู้บริหารก็พอใจกับสิ่งที่เขาเห็นจาก มาเรสก้า แต่ก็บอกว่านี่ยังเป็นเพียงแค่ช่วงแรกของการคุมทีม ต้องให้เวลากับกุนซือชาวอิตาลีต่อไป

“เอนโซ เป็นคนที่เราชื่นชมและอยากจะดึงมาร่วมงานที่นี่ เราตื่นเต้นกับแนวทางการทำงานของเขาอย่างยิ่ง, มันตรงกับสโมสรและนักเตะในทีม, ทีมที่เตรียมเอาไว้เพื่อจะก้าวหน้าต่อไป และเราก็เห็นว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไปในระยะยาว นั่นคือสิ่งที่เรามองไว้อย่างแน่นอน” วินสแตนลี่ย์ กล่าว

“เขามีบุคลิกลักษณะที่จะบริหารทีมนี้และเป็นโค้ชของทีมนี้ เขายังเชื่อมั่นในแนวทางการเล่นเป็นอย่างยิ่ง เหมือนอย่างที่เราเชื่อมั่น และนั่นก็ถูกถ่ายทอดลงไปในสนาม, ผ่านทางนักเตะ นักเตะมีความเชื่อมั่นในแนวทางการเล่น”

“ดังนั้นเราไม่เซอร์ไพรส์เลยที่เขาเข้าใจได้ค่อนข้างรวดเร็ว แต่มันก็เพิ่งจะเริ่มต้นและเรายังต้องรักษาโมเมนตั้มให้ดำเนินต่อไป”

ทางด้าน สจวร์ต กล่าวว่า “อย่างที่ พอล พูดล่ะ เรามองสิ่งนี้ในระยะยาว เขามีสัญญา 5 ปี นั่นคือสิ่งที่ เอนโซ เซ็นสัญญาไว้ ตอนนี้เขาก็ต้องการช่วงเวลาในการร่วมงานกับทีมและยึดมั่นในแนวทางการเล่นที่เขาคิดเอาไว้และทำให้นักเตะเข้าใจในสิ่งนั้น มันยังเพิ่งเพียงแค่ช่วงต้นๆนะ”