ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนยู คืนฟอร์มบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน : PPTVHD36

รัสเซลล์ มาร์ติน เฮดโค้ชเซาธ์แฮมป์ตัน ปรับทีม 4 จุดจากนัดล่าสุดที่แพ้ เบรนท์ฟอร์ด เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด-เบลลิส, วิล สมอลโบน, โจ อริโบ และ อดัม อาร์มสตรอง ถูกแทนที่ด้วย เลสลี่ โอโกชุควู, มาเธอุส เฟอร์นานเดส, ไทเลอร์ ดิบลิ่ง และ คาเมรอน อาร์เชอร์ 

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ปรับ 2 ตำแหน่งจากเกมแดงเดือดที่แพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 คริสเตียน อีริคเซ่น และ อาหมัด ดิยัลโล่ ได้สตาร์ตแทน กาเซมีโร่ และ อเลฮานโดร กานาร์โช่ ส่วน มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัย ที่ได้มาจากเปแอสเช ได้แค่สำรอง

ผลฟุตซอลโลก 2024 ไทย ประเดิมสวย ชนะ โครเอเชีย คว้า 3 แต้มแรก

เปิดค่าจ้างของ 20 ผู้จัดการทีมพรีเมียร์ลีกใครรับรายได้มากสุด-ต่ำสุด

พรีเมียร์ลีก AFP/Glyn KIRK
บรูโน่ แฟร์นันด์ส พยายามพาบอลหนี เบน เบรเรตัน ดิอาซ

นาทีที่ 8 อ็องเดร โอนาน่า มาปัดลูกยิงของ ไทเลอร์ ดิบลิ่ง ทิ้งออกไปได้ 

จากนั้นนาทีที่ 31  เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ดีโอโก้ ดาโล่ต์ ไปทำฟาวล์  ไทเลอร์ ดิบลิ่ง และก็เป็น คาเมรอน อาร์เชอร์ ที่รับหน้าที่สังหารแต่ อ็องเดร โอนาน่า เซฟเอาไว้ได้ ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เป็นฝ่ายตามหลัง และถือเป็นการเซฟจุดโทษครั้งแรกของ  โอนาน่า  ในพรีเมียร์ลีก

นาทีที่ 35 แมนฯ ยูไนเต็ด คลายความกดดันบุกมานำ 1-0 เป็นจังหวะเตะมุมสั้นบอลไปถึง บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดต่อไปในกรอบ 6 หลาให้  มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยิงจ่อๆ เข้าไปและเป็นประตูแรกของปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในสีเสื้อ “ปีศาจแดง”

แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดเตะมุมทางซ้ายสั้นไปให้แฟร์นันเดสในพื้นที่โล่งๆ จากนั้นบอลที่ชาวโปรตุเกสเปิดขึ้นไปอย่างสวยงามในกรอบเขตโทษ 6 หลาก็ข้ามหัวของสตีเฟนส์ไป จากนั้นเดอ ลิคต์ก็อยู่ที่เสาหลัง และเซ็นเตอร์แบ็กของเนเธอร์แลนด์ก็ไม่พลาดยิงจากระยะใกล้

นาที 42 แมนฯ ยูไนเต็ด มาหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่  มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงด้วยขวาบอลโค้งไปชนเสาเข้าไปชนิดที่ อารอน แรมส์เดล พุ่งไปไม่ถึง

ก่อนจบครึ่งแรกนาทีเดียว อารอน แรมส์เดล มาเซฟไม่ให้เจ้าถิ่นเสียลูกที่ 3 เมื่อมาปัดทื้งก่อนลูกจะมาถึง มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ จบ 45 นาทีแรก แมนฯ ยูไนเต็ด นำ 2-0 

กลับมาครึ่งหลังเกมของลูกทีม เอริก เทน ฮาก ยังเหนือกว่า นาทีที่ 52 แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดลูกเตะมุมเข้าไปในใจกลางกรอบเขตโทษ แต่ แอร่อน แรมส์เดล ยังกระโดดรับไว้ได้ 

นาที 73 ทีมเยือนเปลี่ยนทีเดียว 2 คนโดย มานูเอล อูการ์เต้ ได้ประเดิมพรีเมียร์ลีกด้วยการแทน  คริสเตียน อีริคเซ่น ส่วน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด

นาทีที่ 79  แจ็ค สตีเฟ่นส์ กัปตันทีมไปเปิดปุ่มใส่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีผู้เล่นมากกว่า แม้จะไม่ได้เร่ง แต่ก็มาได้ประตูปิดกล่องในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 90+6 จาก อเลฮานโดร  การ์นาโช่ ที่ยิงเสยคานเข้าไป จบเกม บุกมาชนะ 3-0 คว้าชัยชนะในลีก เป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล หลังจากก่อนหน้านี้แพ้มา 2 นัดติด ทำให้มีเพิ่มเป็น 6 แต้ม ส่วน เซาธ์แฮมป์ฺตัน แพ้ 4 เกมติดยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว

 

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม 
เซาธ์แฮมป์ตัน (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล –  ยากินาริ ซูกาวาระ, ยาน เบดนาเร็ค, แจ็ค สตีเฟ่นส์ – ไทเลอร์ ดิบลิ่ง, มาเธอุส เฟอร์นานเดส, , ฟลิน ดาวน์ส, เลสลี่ โอโกชุควู, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส – เบน เบรเรตัน ดิอาซ, คาเมรอน อาร์เชอร์
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า – นุสแซร์ มาซราอุย, มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโล่ต์, – คริสเตียน อีริคเซ่น, ค็อบบี้ เมนู – อาหมัด ดิยัลโล่ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – โจชัว เซิร์กซี