ผลบอลคิงส์คัพ ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ ทะลุเข้าชิงชนะเลิศ : PPTVHD36

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย อันดับ 100 เปิดสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 148 สถิติพบกัน 10 นัดหลังสุดทีมชาติไทย ชนะ 8 เสมอ 2 เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น  ส่ง , โจนาธาร เข็มดี ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ เอเลียส ดอเลาะ มี  อภิสิทธิ์ โสรฎา  ยืนแบ๊คซ้าย โดยมีคคนะ คำยก เชื่อมเกมกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เกมรุก มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม ประสานงานกับ  เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ  อนันต์ ยอดสังวาลย์ โดยมี ปรเมศย์ อาจวิไล ยืนหน้าเป้า

 

“อิชิอิ” หวังแข้งทีมชาติไทย แสดงศักยภาพคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50

รายชื่อ 11 ตัวจริง! คิงส์คัพ ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ 11 ต.ค.67

ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
ผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

เริ่มเกมฟิลิปปินส์ มีลุ้นก่อนนาทีที่ 4  จากจังหวะเตะมุม เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส แข้งจากบุรีรัมย์ ได้ขึ้นโหม่งที่เสาสองบอลหลุดเสาไปนิดเดียว

นาทีที่ 13 ฟิลิปปินส์ ได้ลุ้นอีกครั้ง ซานโดร เรเยส ได้กดดยิงด้วยขวาบอลหลุดเสาออกไป

นาทีที่ 19  ไทย พลาดโอกาสทอง จากจังหวะโต้กลับ  เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ จ่ายหวังจะมาให้  ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่ผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์ มาสกัดได้บอลไปเข้าทาง อนันต์ ยอดสังวาลย์ ยิงออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

เกมผ่านเข้าสู่นาที 25 ฝนตกลงมาหนาเม็ด ทำให้เกมต้องหยุดชะงักลง และต้องเบรกเกมไปประมาณ 1 ชั่วโมง

ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้เกมต้องหยุดไปประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังกลับมาเตะกันอีกครั้ง ด้วยสภาพสนามที่มีฝนตกลงมาทำให้ทั้งสองทีมครองบอลได้ยาก และกะจังหวะบอลพลาดในหลายๆ ครั้ง

ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในจังหวะยิงด้วยขวา

นาทีที่ 40  แกร์ริต โฮลต์มันน์ แข้งจากโบคุ่ม ลากบอลเข้าไปในเขตโทษทางซ้ายก่อนยิงยัดเสาแรก เล่นเอา ปฏิวัติ คำไหม ต้องปัดทิ้งออกไป เสียเพียงเตะมุมเท่านั้น เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น จบครึ่งแรกเกมยังเสมอ 0-0 

กลับมาครึ่งหลัง มาซาทาดะ อิชิอิ ส่ง ศุภชัย ใจเต็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงมาเพื่อเพิ่มมิติในเกมรุก

นาทีที่ 53 ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมวิ่งไปปั้มบอลกับผู้เล่นฟิลิปปินส์ ก่อนยิงทะแยงมุมเข้าไป และถือเป็นประตูที่ 13 ในนามทีมชาติไทยของแข้งจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

จากนั้นนาทีที่ 63 ฟิลิปปินส์ มาตีเสมอ 1-1 จากจังหวะบอลทุ่มเข้ามาลูกไปแฉลบขา โจนาธาร เข็มดี มาเข้าทาง บียอร์น มาร์ติน คริสเตนเซ่น ยิงด้วยซ้ายเสียบใต้คานเข้าไป

ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำ 2 ประตูให้ทีมชาติไทย

นาทีที่ 68 ทีมไทย ขึ้นนำอีกครั้ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดจากทางขวามากลางประตูให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พุ่งโหม่งเข้าประตูไป และเป็นประตูที่ 10 ศุภณัฏฐ์ ในนามทีมชาติไทย นำ 2-1

นาทีที่ 70 VAR ส่งสัญญาณ ในจังหวะที่ ศุภชัย ใจเต็ด ไขว้ไปโดนแขน อามานี อากีนัลโด้ แต่เช็กแล้วไม่เป็นแฮนด์บอล

นาทีที่ 74  ฟิลิปปินส์ มาเหลือ 10 คน เมื่อ VAR เช็กในจังหวะที่ อามานี อากีนัลโด้ ไปยกขาสูงฟาวล์ใส่ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ในจังหวะแรกผู้ตัดสินให้ใบเหลือง ก่อนผู้ตัดสินไปดูและกลับคำตัดสินยกเลิกใบเหลืองเปลี่ยนเป็นใบแดง

นาที 86 ไทยมีลุ้นลูกที่ 3 เป็นจังหวะที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดให้ ปรเมศย์ อาจวิไล เข้าชาร์จช้าไปนิดเดียวแต่แม้จะยิงเข้า แต่ ศุภชัย ใจเต็ด ก็ถูกจับล้ำหน้า

นาทีที่ 87 ไทย มาได้ประตูนำ 3-1 เป็นจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำชิ่งกับ ศุภชัย ใจเต็ด และบอลมาถึง ศุภณัฏฐ์ ยิงแบบเฉือนๆ เข้าไปเป็นประตูที่ 11 ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ และก็จบด้วยสกอร์นี้ โดยทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซีเรีย ในวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ ในเวลา 20.00 น.

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย
ช้างศึก (4-2-3-1) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) –  นิโคลัส มิเคลสัน,  เอเลียส ดอเลาะ, โจนาธาร เข็มดี, อภิสิทธิ์ โสรฎา –  วีระเทพ ป้อมพันธุ์, คคนะ คำยก – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ (C), อนันต์ ยอดสังวาลย์ – ปรเมศย์ อาจวิไล