ผลคัดบอลโลก 2026 อาร์เจนตินา ถล่ม โบลิเวีย เมสซี่ แฮตทริก : PPTVHD36

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ นัดที่ 10 อาร์เจนตินา แชมป์โลกล่าสุด และทีมนำที่เพิ่งสะดุดเสมอ เวเนซูเอล่า ทำให้ไม่ชนะใน 2 เกมหลัง เปิดสนาม เอสตาดิโอ โมนูเมนตัล อันโตนิโอ เวสปูซิโอ ลิเบร์ตี้ พบ โบลิเวีย ที่ชนะมา 3 นัดติด เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ผู้รักษาประตูที่ติดโทษแบน ทำให้ เคโรนีโม่ รูยี่ ลงเฝ้าเสาแทน นอกนั้นถือเป็นชุดใหญ่นำมาโดน  ลิโอเนล เมสซี่ 

ทูเคิ่ล ตกลงนั่งเก้าอี้กุนซือทีมชาติอังกฤษคนใหม่ เริ่มงานมกราคม

ผลบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก บราซิล คว้าชัย – อาร์เจนติน่า เจ๊า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก AFP/JUAN MABROMATA
ลิโอเนล เมสซี่ พยายามพาบอลหนี โรแบร์โต้ เฟร์นานเดซ

นาทีที่ 19 เลาตาโร่ มาร์ติเนซ จ่ายให้ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมยิงให้ อาร์เจนตินา ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 43 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 2 คราวนี้เป็น ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายคืนให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ส่งผลผ่านมือ  กีเยร์โม่ วีสการ์ร่า เข้าไป

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+3  ลิโอเนล เมสซี่ แอสซิสต์ให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงไม่เหลือ จบครึ่งแรก อาร์เจนตินา นำสบาย 3-0 

กลับมาครึ่งหลังยังเป็นอาร์เจนตินา ที่ครองบอลและมีจังหวะมากกว่า นาที 70 นาอวล โมลีน่า ให้บอลไปที่ ธิอาโก้ อัลไมด้า ตัวสำรอง ใส่สกอร์เพิ่มให้ทีมแชมป์นำ 4-0

นาทีที่ 84  ลิโอเนล เมสซี่ มาทำประตูที่ 2 ให้ตัวเอง หลังรับบอลมาจาก  เอเซเกล ปาลาซิออส ตัวสำรอง ก่อนยิงให้ อาร์เจนตินา นำ โบลิเวีย 5-0

นาทีที่ 86 ลิโอเนล เมสซี่  มาทำแฮตทริก เป็นประตูปิดท้ายให้ อาร์เจนตินา ถล่ม โบลิเวีย 6-0 ทำให้มีเพิ่มเป็น 22 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงโซนอเมริกาใต้ ต่อไป โดยนำโคลอมเบีย อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม ส่วน โบลิเวีย อยู่อันดับ 7 มี 12 คะแนนเท่าเดิม 

รายชื่่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม
อาร์เจนตินา (4-3-3) : เคโรนีโม่ รูยี่ – นาอวล โมลีน่า, คริสเตียน โรเมโร่, นิโคลัส โอตาเมนดี้, นิโคลัส ตาญาฟีโก้ – โรดรีโก้ เด ปอล, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ – ลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ,  ฮูเลียน อัลวาเรซ
โบลิเวีย (5-4-1) : กีเยร์โม่ วีสการ์ร่า – ดีเอโก้ เมดีน่า, หลุยส์ ฮากิน, มาร์เซโล่ ซูอาเรซ, โฮเซ่ ซาเกรโด้, โรแบร์โต้ เฟร์นานเดซ – มิเกล เตร์เซโรส, ร็อบซอน มาเธอุส, กาเบรียล วียามีล, รามีโร่ วาก้า – การ์เมโล่ อัลการานญาซ