‘บิเอลซ่า’ รับ ‘ซัวเรซแฉ’ ส่งผลต่ออำนาจคุมทีม

17 ต.ค. 2567 เวลา 06:59

มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ยอมรับบทสัมภาษณ์แฉเบื้องหลังในแคมป์จาก หลุยส์ ซัวเรซ ส่งผลต่ออำนาจการทำหน้าที่ผูัจัดการ อุรกวัย ขณะที่ทีมลงแข่ง 2 เกมล่าสุดไม่สามารถหาชัยชนะ

ซัวเรซ เลิกรับใช้ “จอมโหด” ด้วยสถิติดาวซัลโวตลอดกาล แล้วเมื่อต้นเดือน สัมภาษณ์แสดงความเจ็บปวดที่ บิเอลซ่า ใช้วิธีการสร้างความแตกแยกระหว่างสตาฟฟ์กับนักเตะ

ซัวเรซ ยังแสดงความเจ็บปวดเพราะ บิเอลซ่า ใช้คำพูดรุนแรงใส่ ดาร์วิน นูนเญซ จนรุ่นน้องร้องไห้ พร้อมขอแฟนบอล อย่าโจมตีเหล่าผู้เล่น หากอนาคตเกิดปัญหาภายในทีม

หลังเรื่องถูกเผยแพร่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อุรุกวัย กลับมารวมตัวลงแข่งรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก บุกพ่ายพลิกล็อคต่อ เปรู ทีมรองบ๊วย 1-0 แล้วกลับมาเล่นในบ้านได้แค่เสมอ เอกวาดอร์ 0-0

“ผมไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่แน่นอนว่าอำนาจคุมทีมของผม ได้รับผลกระทบในบางเรื่อง” บิเอลซ่า สัมภาษณ์สื่อในแคมป์ทีมชาติ ตอบคำถามถึงบทสัมภาษณ์ ซัวเรซ

“ผมยังเตรียมตัวสำหรับเกมนี้อย่างจริงจังเต็มที่โดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และการตอบสนองของลูกทีมก็ยังเหมือนตอนที่ผมเริ่มงาน”

แม้ผลงานในโปรแกรมทีมชาติรอบล่าสุดจะเก็บได้แค่แต้มเดียว แต่ อุรุกวัย ยังรั้งอันดับ 3 ของตาราง โอกาสไปฟุตบอลโลกเปิดกว้าง แต่ทางสมาคม ยังเชื่อมั่นในตัวเฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์

“สิ่งที่ ซัวเรซ พูดคือความจริง มันเป็นเรื่องของการเปลี่ยนผ่านยุคสมัย” อิกนาซิโอ อลองโซ่ ประธานสมาคมฟุตบอล อุรุกวัย กล่าวถึงสถานการณ์

“เรายังเชื่อมั่นว่า บิเอลซ่า คือผู้นำในอุดมคติของทีม เรากำลังทำได้และแสดงสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง อุรุกวัย หวังว่าจะก้าวสู่ปี 2026 ด้วยความเชื่อมั่นด้านฟุตบอลอย่างเต็มที่”

บทความที่แนะนำ
สื่อสเปนปูด… หงส์คุยคืบหน้าใกล้ได้ ‘บาเด้’ 25 ลย.
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โรเก้ย้ำมีความสุขมากกับเบติส
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เอฟเอเผยสัมภาษณ์โค้ช 10 คนก่อนได้ ‘ทูเคิ่ล’
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...