บอร์ดผีแดงยังไม่ตัดสินชะตา “เทน ฮาก” หลังประชุมยาว 7 ชม.

9 ต.ค. 2567 เวลา 04:16

แฟนบอลผีแดง ยังต้องรอลุ้นชะตากรรมของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป เมื่อยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ เกี่ยวกับอนาคตของ กุนซือวัย 54 ปี หลังการประชุมสุดยอดของบรรดาผู้บริหารระดับสูงของ เรด เดวิลส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

การประชุมดังกล่าว ซึ่งถูกจัดขึ้นตามกำหนดการปกติ มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ อินีออส ในกรุงลอนดอน โดยมี เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และขุนพลคู่ใจอย่าง เซอร์ เดฟ เบรลฟอร์ด และ ฌอง-โคลด บลองก์ รวมทั้งทีมที่ดูแลงานด้านฟุตบอลอย่าง โอมาร์ แบร์ราดา ซีอีโอ, แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬา และ เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เข้าหารือกันอย่างพร้อมหน้าเช่นเดียวกับ โจเอล เกลเซอร์ ตัวแทนผู้ถือหุ้นใหญ่อย่างตระกูลเกลเซอร์

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมที่กินเวลานาถึง 7 ชม. กลับยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ เกี่ยวกับอนาคตของ เทน ฮาก ที่สื่อหลายสำนักคาดว่า อาจจะโดนปลดหลังการประชุมครั้งนี้จากการพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล โดยเก็บได้เพียง 8 คะแนนจากการลงเล่น 7 นัดในพรีเมียร์ลีก จนทีมหล่นลงไปอยู่อันดับ 14 เลยทีเดียว

กระนั้น “เดอะ การ์เดียน” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ยังมีความเป็นไปได้ที่ “อีทีเอช” จะโดนปลดภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดย รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาวดัตช์ และ อดีตหัวหอกคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นตัวเต็งที่จะถูกดันขึ้นมาคุมทีมแบบขัดตาทัพระหว่างกระบวนการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่.

ภาพ AFP, gettyimages

บทความที่แนะนำ
เรือเล็ง ‘ผอ.สปอร์ติ้ง’ เสียบตำแหน่งเบกิริสไตน์
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เดส์ช็องยินดีโทษแบน’ป็อก’ลดลงใกล้คืนสนาม
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คู่ควร! ‘พาลเมอร์’ ซิวแข้งแห่งปีทีมชาติอังกฤษ
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...