บอยคอตเตะลิเบีย! ‘ไนจีเรีย’ ไม่ปลื้มถูกลอยแพ 12 ชม.

14 ต.ค. 2567 เวลา 21:00

ทีมชาติไนจีเรีย ประกาศคว่ำบาตรไม่แข่งขันกับ ลิเบีย ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ วันอังคารที่จะถึงนี้ ภายหลังถูกลอยแพติดอยู่ในสนามบินนานกว่า 12 ชั่วโมง

นักเตะและสตาฟฟ์ของทีมซูเปอร์อีเกิลส์ ออกเดินทางไปลิเบีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ แต่เส้นทางถูกเปลี่ยนแปลงต้องบินไปลงที่สนามบินอัล อับรัค แทนที่จะเป็นจุดหมายปลายทางเดิมคือสนามบินเบงกาซี ซึ่งอยู่ห่างออกไปกว่า 200 กิโลเมตรและ 3 ชั่วโมงครึ่งจากที่พักของพวกเขา

สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (NFF) กล่าวในแถลงการณ์ว่า พวกเขาติดอยู่ที่สนามบินอัล อับรัค ตลอดคืนวันอาทิตย์ โดยนักเตะบางคนบอกว่าพวกเขาถูกทิ้งไว้โดยไม่มีอาหารและน้ำ

ไนจีเรียมีกำหนดจะพบกับลิเบียในเบงกาซีในคืนวันอังคาร แต่พวกเขากล่าวว่ากำลังวางแผนที่จะบินกลับบ้านไม่ของเล่นเกมดังกล่าว

“คณะผู้แทนของไนจีเรียที่เดินทางไปทำศึกอัฟคอน 2025 กับลิเบีย ในวันอังคาร ยังคงอยู่ที่สนามบินอัล อับรัค 12 ชั่วโมงหลังเครื่องลงจอดที่ลิเบีย”

“เครื่องบินเช่าเหมาลำ ValueJet เปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินขนาดเล็กห่างจากเบงกาซีอย่างน่าแปลกใจและอันตราย ทั้งที่นักบินใกล้จะนำเครื่องถึงเบงกาซีแล้ว เราเข้าใจว่าสนามบินนานาชาติอัล อับรัคใช้สำหรับการปฏิบัติงานฮัจญ์เท่านั้น”

“นักเตะและเจ้าหน้าที่เหนื่อยล้ายังคงไม่พอใจ เนื่องจากสหพันธ์ฟุตบอลลิเบีย เจ้าภาพล้มเหลวในการส่งทีมต้อนรับหรือแม้แต่ยานพาหนะเพื่อพาสมาชิกคณะผู้แทนจากสนามบินไปยังโรงแรมของพวกเขา ซึ่งกล่าวว่าอยู่ห่างออกไป 3 ชั่วโมงในเบงกาซี”

“NFF ได้จัดเตรียมยานพาหนะแยกต่างหากสำหรับทีม แต่แผนดังกล่าวทำให้ไม่แน่นอนเนื่องจากการเบี่ยงเบนเส้นทางของเครื่องบิน นักเตะตัดสินใจที่จะไม่เล่นแมตช์อีกต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ NFF กำลังวางแผนที่จะบินทีมกลับบ้าน”

บทความที่แนะนำ
อังกฤษรอลุ้น!’เป๊ป’ตัดสินอนาคตเร็วๆนี้
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ชนาธิป” คว้า MVP หลังซัดประตูชัยพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์ คิงส์ คัพ : PPTVHD36
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
MVP ที่คู่ควร! “กัปตันเจ” แฮปปี้ขอบคุณเพื่อนร่วมทีม-แฟนบอล
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...