นีโก้เผยต้องปรับตัวกับชื่อเสียงโด่งดังของตนเอง

15 ต.ค. 2567 เวลา 08:35

นีโก้ วิลเลียมส์ เปิดเผยว่าเขาต้องใช้เวลาปรับตัวพอสมควรเมื่อมีชื่อเสียงมากขึ้น แต่ก็ยอมรับมันด้วยความยินดีเช่นกัน

นีโก้ วิลเลียมส์ แนวรุกวัย 22 ปีของ แอธเลติก บิลเบา เปิดเผยว่าตต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัวให้คุ้นชินกับการมีชื่อเสียงมากขึ้นในระดับนานาชาติหลังการนำ สเปน เถลิงบัลลังก์แชมป์ยูโร 2024 และด้วยเหตุนี้จึงต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตของเขาด้วยเช่นกัน ตามรายงานจาก เอล มุนโด้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

‘ก่อนศึกยูโร ผู้คนในสเปนรู้จักผม แต่ตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องระดับโลกไปแล้ว ตอนที่เราไปอิตาลีเพื่อเผชิญหน้ากับ โรม่า บนเวทียูโรปาลีก ผมคิดว่าผู้คนจะไม่รู้จักผมที่นั่น แต่ทันใดนั้น เมื่อผมไปถึงก็มีคนจำนวนมากมารอต้อนรับผมและพูดชื่อของผมหรือขอถ่ายรูปด้วย นั่นทำให้ผมรู้สึกประทับใจ ทุกอย่างแตกต่างจากชีวิตที่ผมเคยเป็นมาก่อนเล็กน้อย แต่ผมยอมรับมันด้วยความยินดีอย่างยิ่ง’ นีโก้ กล่าว

แนวรุกทีมชาติสเปนยังสัมผัสได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนทั้งภายในและนอกเมืองบิลเบา ซึ่งเป็นที่ที่เขาใช้เวลาในอาชีพค้าแข้ง

‘ในเมืองบิลเบา ผู้คนจะเคารพคุณอย่างมาก ในเมืองนี้การได้เล่นให้ แอธเลติก ถือเป็นสิทธิพิเศษ และทุกคนปฏิบัติต่อคุณอย่างดีเยี่ยม ทุกอย่างล้วนได้รับคำชมและพวกเขาไม่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด แต่ในสถานที่อื่นๆ สิ่งต่างๆกลับซับซ้อน’

‘ผมชอบไปมาดริดกับเพื่อนๆหรือครอบครัวเสมอ และผมสามารถไปช้อปปิ้งได้เหมือนคนอื่นๆ โดยไม่ค่อยมีใครสังเกตเห็น แต่ 2-3 ครั้งล่าสุด ผมหยุดไป กราน เบีย เพราะทุกคนต้องการถ่ายรูป ผู้คนพลุกพล่าน และคุณแทบจะเดินไม่ได้ด้วยซ้ำ’

‘ครั้งล่าสุด ผมไปซื้อหมวกที่ เบิร์ชค่า กับเพื่อนๆและทันใดนั้น ก็มีคนจำนวนมากมารุมล้อมผม ผมไม่เข้าใจว่าทำไม ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วว่าระดับชื่อเสียงของผมเปลี่ยนไปแล้ว และมีบางอย่างที่ไม่ควรทำแบบนั้น แต่ไม่ว่าจะอย่างไร มันก็ดีมาก และผมสนุกกับประสบการณ์นี้ คุณจะไม่ชอบที่ผู้คนรักคุณมากขนาดนี้ได้อย่างไร?’

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา วิลเลียมส์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า โดย โจน ลาปอร์ต้า ประธานทีมอาซูลกราน่าอ้างว่าพวกเขาพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่า 58 ล้านยูโร แต่การย้ายทีมนั้นไม่เกิดขึ้นจริง แต่ตอนนี้ นีโก้ ไม่คิดถึงเรื่องนั้นแล้ว

‘ตอนนี้ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นแล้ว แฟนบอลมีความสุขมากที่ผมยังอยู่ที่นี่ และผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ บิลเบา คือบ้านของผม ผมต้องการจะสนุกกับที่นี่ต่อไป และความจริงคือผมมีความสุขมาก ผมมีความคิดที่ชัดเจนมาตลอด และผมคิดว่าทุกคนก็เห็นเช่นกัน’

‘ผมคิดว่าผมทำได้ดีจริงๆ และกำลังพยายามนำ แอธเลติก ไปสู่จุดสูงสุดในสเปนและยุโรปด้วยนัดชิงชนะเลิศที่ ซาน มาเมส ที่ทำให้เราตื่นเต้นมาก นั่นคือสิ่งเดียวที่สำคัญในตอนนี้’

บทความที่แนะนำ
“เอมบัปเป” ขู่ฟ้องสื่อรายงานโดนสอบคดีข่มขืน
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เทกุโผล่เป็นคอมเมนเตเตอร์ให้บีจีแม้มีข่าวโดนปลด
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เกิดอะไรขึ้น? “ทีมชาติไนจีเรีย” ถูกทิ้งในสนามบินนาน 12 ชม. ไร้อาหาร-น้ำดื่ม
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...