นายด่านโปลยอมรับยากปฏิเสธบาร์ซ่า

10 ต.ค. 2567 เวลา 04:21

วอยเชียค เชสนี่ ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับเขาที่จะปฏิเสธข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า

วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูวัย 34 ปีได้อธิบายเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ ก่อนเปลี่ยนใจกลับมาสวมถึงมืออีกครั้งเมื่อได้รับการทาบทามจาก บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นเรื่องยากต่อการปฏิเสธ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

‘ถ้าคุณบอกกับผมเมื่อเดือนที่แล้วว่าผมจะเล่นให้ บาร์ซ่า ผมคงหัวเราะไม่หยุด ผมคงหัวเราะท้องแข็งในวันก่อนที่ มาร์ก-อันเดร บาดเจ็บ ผมนึกไม่ออกเลยว่าผมจะตอบว่า ‘ใช่’ กับความท้าทายใดๆในขณะนั้น’

‘แต่เมื่อโทรศัพท์ดังและมันกลายเป็นความจริง เมื่อมันอยู่ตรงนั้นและมันขึ้นอยู่กับคุณเท่านั้น มันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ คุณสามารถคิด, จินตนาการ, วางแผน แต่มันอยู่ตรงนั้น และคุณถามตัวเองว่า ‘ผมสามารถปฏิเสธบาร์ซ่าได้หรือไม่?’ และคำตอบก็คือคุณไม่สามารถปฏิเสธได้’

‘ถ้าคุณพูดว่า ‘ไม่’ กับ บาร์ซ่า นั่นหมายความว่าคุณไม่มีความกล้าหาญมากพอที่จะเผชิญความท้าทายแบบนี้ คุณไม่มีความกล้าที่จะทำมัน ผมคิดว่าผมยังคงค้นพบความหลงใหลในตัวผม และตอนนี้ผมอยู่ในระดับที่สามารถช่วยได้ และนั่นคือเหตุผลที่ผมตอบรับมัน’

‘ผมพอใจกับการรีไทร์ของผม แต่การพอใจเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอในชีวิต นั่นเป็นสิ่งที่ดีและสบายใจ แต่เมื่อคุณรู้สึกถึงความท้าทาย เมื่อคุณรู้สึกว่าต้องการผลักดันตัวเองให้ทำอะไรบางอย่างที่พิเศษ บางอย่างที่ผู้คนจะจดจำ แรงบันดาลใจก็จะเข้ามาแทนที่’

บทความที่แนะนำ
ราอูลแยกทางมาดริดกาสตีย่าหลังจบซีซั่น
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สิงโตเฟิร์ม ‘เคน’ ไม่ฟิต ‘สโตนส์’ กัปตันแทน
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แข้งเสือแฮปปี้ก็องปานีมากกว่าทูเคิ่ล
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...