“ทูเคิล” เปิดรับคุมทีม หากบอร์ดแมนฯยู ตัดสินใจปลด “เทน ฮาก” : PPTVHD36

เดลี เอ็กซ์เพรสส์ รายงานว่า เทน ฮาก ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักหลังจากที่แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตฤดูกาลได้แย่ที่สุดในรอบกว่า 50 ปี โดยเก็บได้เพียง 8 คะแนนจาก 7 เกม ทำให้ทีมรั้งอยู่อันดับที่ 14 ของพรีเมียร์ลีก 

แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะได้เพียง 2 นัดจาก 7 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และยิงประตูไม่ได้เลยใน 3 เกมลีกหลังสุด ด้วยประตูในลีกเพียง 5 ลูก มีเพียงเซาธ์แฮมป์ตันเท่านั้นที่ยิงประตูได้น้อยกว่า

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนัก Reuters/Pedro Nunes
เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

การตัดสินใจเกี่ยวกับชะตากรรมของกุนซือชาวดัตช์ จะถูกตัดสินใจโดยเจ้าของร่วมอย่าง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์, เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด มือขวาของมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ, โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอ, แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬา และ เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ส่วน โจเอล เกลเซอร์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งเข้าร่วมการประชุมกลุ่มผู้สนับสนุนกับ แรตคลิฟฟ์ ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดก่อนหน้านี้ ก็จะเข้าร่วมการหารือด้วย

ขณะที่ ทูเคิล ก็พร้อมที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน แม้จะล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงกับ แมนฯยู ในหลังมีการเจรจาในช่วงซัมเมอร์ แต่อดีตผู้จัดการทีมเชลซีและบาเยิร์น มิวนิค ยังคงว่างงานและเปิดกว้างในการรับตำแหน่งกุนซือที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แม้ว่าการประชุมผู้บริหารที่สำนักงานลอนดอนของทีมจะเป็นกิจกรรมปกติ แต่ตำแหน่งที่ไม่มั่นคงของเทน ฮาก จะครอบคลุมวาระการประชุมอย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะเมื่อคำนึงถึงการเริ่มต้นฤดูกาลที่น่าผิดหวัง โดยพวกเขาตามหลังอันดับ 4 ของตารางไปแล้วถึง 6 คะแนน 

การที่ แมนฯ ยู ไม่สามารถคว้าโควต้าทำศึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้เมื่อฤดูกาลที่แล้วอาจทำให้สโมสรต้องสูญเสียเงินราว 50 ล้านปอนด์ หากพวกเขาไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ผลกระทบทางการเงินครั้งนี้อาจบังคับให้สโมสรต้องพิจารณาตำแหน่งของ เทน ฮาก อีกครั้ง หากพวกเขาเชื่อว่าการจบใน 4 อันดับแรกนั้นเกินเอื้อม

หากบอร์ดบริหารของแมนฯ ยูไนเต็ดตัดสินใจแยกทางกับกุนซือวัย 54 ปี เป็นไปได้ว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าและโค้ชทีมชุดใหญ่ในปัจจุบันจะเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราว

เทน ฮาก ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักนับตั้งแต่ต้นฤดูกาล แม้ว่าสโมสรจะตัดสินใจที่จะเก็บเขาไว้กับทีมในช่วงซัมเมอร์ แม้ว่าจะพิจารณาตัวแทนที่เป็นไปได้อย่าง ทูเคิล แล้วก็ตาม

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.