ทีมเซฟ! ‘เนฟ’ เชื่อ อิเนออส ยังไม่อยากปลด ETH

7 ต.ค. 2567 เวลา 16:06

แกร์รี่ เนวิลล์ เชื่อว่า ทีมงาน อิเนออส ยังไม่ต้องการปลด เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากตำแหน่งในตอนนี้

อนาคตของเทน ฮาก เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมาก โดยที่ ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 14 ในลีกสูงสุด หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกได้ย่ำแย่ที่สุด

หลังจากแพ้ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ 3-0 ตามมาด้วยเสมอ ปอร์โต้ 3-3 ในยูโรปาลีก การคว้าผลเสมอแบบไร้สกอร์กับ แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจถือได้ว่าเป็นก้าวเล็กๆ ในทิศทางที่ถูกต้องของกุนซือชาวดัตช์

เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้าร่วมชมเกมที่ วิลลา พาร์ค พร้อมด้วย เซอร์เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ อิเนออส, โอมาร์ เบร์ราดา ซีอีโอของ ยูไนเต็ด และ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา

ขณะเดียวกัน เนวิลล์ อดีตกองหลังของ ยูไนเต็ด ได้ระบุกรอบเวลาที่เขารู้สึกว่า อิเนออส ต้องการเพื่อปรับปรุงสถานการณ์ของสโมสร และเชื่อว่า เทน ฮาก ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร

เนฟ ยังกล่าวเสริมว่าเขารู้สึกว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ที่ อิเนออส จะต้องการปลดเท็น ฮากในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ตัดสินใจขยายสัญญากับเขาไปในช่วงซัมเมอร์

“พวกเขาไม่ต้องการทำอะไรในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน ไม่มีสโมสรใดต้องการปลดผู้จัดการทีมในช่วงกลางฤดูกาล มันไม่ใช่แค่การสะท้อนถึงผลงานของผู้จัดการทีมเท่านั้น แต่เป็นการสะท้อนถึงพวกเขาด้วย” เนวิลล์ กล่าวกับ Sky Sport

“แม้ว่า อิเนออส จะเข้ามาในสโมสรในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในแง่ของการบริหารกิจการฟุตบอล และ แดน แอชเวิร์ธ และ โอมาร์ เบอร์ราดา เข้ามาได้เพียงไม่กี่เดือน แต่คุณก็ไม่สามารถโทษพวกเขาได้จริงๆ พวกเขาต้องใช้เวลาสองหรือสามปีเพื่อจัดการเรื่องนี้”

“แต่สโมสรได้ตัดสินใจที่จะเก็บ เทน ฮาก ไว้ในช่วงซัมเมอร์ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องการกลับคำตัดสินใจนั้นภายในหกหรือเจ็ดเกมแรก”

“พวกเขาเพียงแค่ต้องหวัง [ว่าบางอย่างจะเกิดขึ้น] ในสองสามสัปดาห์หน้า – อาจจะด้วยการรีเซ็ต การระดมความคิดบ้าง การวางแผนบ้าง”

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ ยังเตือน เทน ฮาก ว่าจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีขึ้นก่อนช่วงเบรกทีมชาติรอบหน้าในเดือนพฤศจิกายน

“แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โค้ช และนักเตะต่างพูดถึงโครงสร้างใหม่ที่กำลังคิดถึงเรื่องของ เทน ฮาก ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้”

“หากถึงช่วงเบรกทีมชาติครั้งต่อไป และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในอันดับที่ 13 หรือ 14 ของลีก ผมคิดว่าจะมีความกดดันอย่างมาก”

“สัปดาห์ต่อๆ ไปจะเป็นช่วงสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถสร้างโมเมนตัมสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาลได้ เพื่อที่ เทน ฮาก จะได้รักษาตำแหน่งของเขาเอาไว้ได้

“เนื่องจากไม่มีแฟนบอล ยูไนเต็ด คนไหนอยากเห็นทีมต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีมบ่อยๆ เพราะมันจะรู้สึกเหมือนกับว่าเรากำลังวนเวียนอยู่ในวังวนผู้จัดการทีม เหมือนกับที่เราเคยเกิดขึ้นในช่วง 10 ถึง 12 ปีที่ผ่านมา”

บทความที่แนะนำ
ลิเวอร์พูล ยังทุ่มไหม “เอเซ่” ค่าฉีกสัญญา 68 ล้านปอนด์ : PPTVHD36
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘เฟร์ราน’ เจ็บต้นขาคาดพัก 2 เดือน
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ฟอนเซก้าฉุนลูกทีมเปลี่ยนมือสังหารกันเอง
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...